LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 ตุลาคม 2561 : 16:14 น.

เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้ ถือโอกาสสร้างกุศลให้ตัวเองด้วยการละเว้นเนื้อสัตว์ ชวนปรุง 2 เมนูเจอินเตอร์ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน

เทศกาลกินเจ นอกจากเป็นโอกาสดีในการสร้างกุศลให้ตัวเองด้วยการละเว้นเนื้อสัตว์แล้ว อยากชวนทุกคนมาอิ่มอร่อยแบบดีต่อสุขภาพ ภายใต้สโลแกน “กินเป็น สุขภาพดี-ลดหวาน มัน เค็ม-เติมเต็มใยอาหาร ผัก ผลไม้-กินสมุนไพรใกล้ตัว” จากผลิตภัณฑ์แม็กกี้  ด้วย 2 เมนูเจสร้างสรรค์ทำง่าย...อร่อยไม่จำเจ

สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศเจ 

เมนูเส้นที่ผสานกลิ่นอายของชาติตะวันตกและอาหารเจได้อย่างลงตัว คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ทั้งโปรตีนจากเต้าหู้ และเส้นใยอาหารจากผัก

ส่วนผสม เส้นสปาเก็ตตี้ เต้าหู้แข็งยี ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ สูตรผัดกลมกล่อม ซอสมะเขือเทศ มะเขือเทศสับ แครอท เห็ดแชมปิญอง น้ำตาลทราย พริกไทยดำ น้ำมันพืช และพาสลีย์

วิธีทำ เริ่มจากผัดมะเขือเทศกับน้ำมันพืชให้สุกนุ่ม ตามด้วยเต้าหู้ แครอท จากนั้นปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ น้ำตาลทราย พริกไทยดำบด น้ำเปล่า ผัดให้เข้ากัน ใส่เห็ดแชมปิญอง รอให้สุกและน้ำซอสเริ่มข้น ชิมรสตามชอบ ราดน้ำซอสลงบนเส้นสปาเก็ตตี้ ตกแต่งหน้าด้วยพาสลี่ย์ พร้อมรับประทาน

เต้าหู้ทอดซอสเกาหลีเจ 

ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูยอดนิยมอย่างไก่ทอดซอสเกาหลี และทำได้ง่ายดายไม่แพ้กัน ให้รสสัมผัสกรอบนอกนุ่มในสไตล์เกาหลี ใช้เต้าหู้ที่ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีทดแทนเนื้อสัตว์ และเพื่อให้ได้รับคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน แนะนำให้รับประทานคู่กับผักตามชอบใจ

ส่วนผสม เต้าหู้แข็งหั่นชิ้นพอคำ แป้งสาลี แป้งมันฮ่องกง ผงฟู พริกไทย น้ำมัน ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้สูตรเข้มเข้าเนื้อ น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูหมัก น้ำพริกเผาเจ ซอสมะเขือเทศ ขิงขูด งาขาวคั่ว ถ้าเป็นสูตรเผ็ดใส่พริกป่นตามชอบ

วิธีทำ ผสมแป้ง ผงฟู พริกไทยป่น ให้เข้ากัน นำเต้าหู้ล้างผ่านน้ำแล้วนำไปคลุกกับแป้งแห้งที่ผสมไว้ให้แป้งติดทั่ว แล้วนำเต้าหู้ลงทอดในน้ำมันร้อน ใช้ไฟปานกลางทอดให้กรอบ ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน พักไว้ แล้วนำลงทอดอีกครั้งด้วยไฟแรงให้กรอบ ด้านซอสนำส่วนผสมทุกอย่างลงในหม้อ ยกเว้นพริกป่น นำขึ้นตั้งไฟ พอน้ำซอสเริ่มข้น แบ่งซอสเป็น 2 ถ้วย แล้วใส่พริกป่น เป็นสูตรเผ็ดตามชอบ คนให้เข้ากัน นำเต้าหู้ที่ได้ลงคลุกให้ทั่วชิ้น โรยหน้าด้วยงาขาวคั่ว พร้อมจัดเสิร์ฟ

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ