LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 ตุลาคม 2561 : 15:23 น.

ทำงานมากันเกินครึ่งวันแล้ว คิดถึงขนมหวานๆ กันรึป่าววว

ทำงานแต่ละวัน ความเครียดเกิดขึ้นได้มากมาย หลายคนคงเคยได้ยินว่า “กินของหวานแก้เครียด” เป็นวิธีที่หลายคนต้องเคยทำ ต่อให้อยู่ในช่วงไดเอต แต่ในยามเครียดของหวานมักจะเป็นสิ่งแรกที่นึกถึง นั่นเป็นเพราะว่าการได้รับความหวานจากน้ำตาล มีส่วนช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ที่ทำให้อารมณ์ดีแบบที่หาอาหารอื่นมาทดแทนยาก จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำใจหันหลังให้ของหวาน โดยไม่สั่งมาลิ้มลอง 

แล้วเมนูไหนบ้างเป็นเมนูฮิต ไปดูกัน

1. น้ำแข็งไส พร้อมท็อปปิ้งให้เลือกใส่มากมาย อาทิ มันเชื่อม ข้าวโพด วุ้นมะพร้าว ถั่วแดง ลอดช่อง ซาหริ่ม ฯลฯ แล้วราดด้วยน้ำหวาน เป็นของว่างยามบ่ายหลังมื้อกลางวัน ทำให้สดชื่นด้วยน้ำแข็งเย็นๆ และผ่อนคลายจากงาน ความตึงเครียดด้วยความหวานจากท็อปปิ้งและน้ำหวานหลากรส

2. ฮันนี่โทสต์ ขนมปังอบเนยหอมชุ่ม เสิร์ฟพร้อมวิปครีม ไอศกรีม และท็อปปิ้ง เป็นของหวานที่แค่ได้กลิ่นหอมของขนมปังอบเนยตอนเดินผ่านร้าน ก็ทำให้หายเครียดไปได้บางส่วนแล้ว

3. ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ ของหวานอีกชนิดที่ครองใจชาวออฟฟิศได้เป็นอย่างดี ดดยเฉพาะสาวๆ เพราะความเย็นและรสสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้นจากเนื้อไอศกรีมแค่เพียงคำแรกก็ทำให้ลืมความเครียดได้เป็นปลิดทิ้ง แถมยังอารมณ์ดีขึ้นเพราะความหวานจากรสชาติต่างๆ ของไอศกรีมอีกด้วย

4. เค้ก ขนมยอดฮิตติดอันดับ เมื่ออยากกินของหวาน เป็นของว่างยามบ่าย กินคู่กับชาหรือกาแฟร้อนๆ จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ความเหนื่อยล้าจากการทำงานตั้งแต่เช้าได้อย่างดี

5. โดนัท เนื้อโดนัทนุ่มๆ กับความหวานของน้ำตาลจากรสชาติต่างๆ อาทิ โดนัทเคลือบน้ำตาล โดนัทช็อกโกแลต โดนัทสตรอเบอร์รี่ ฯลฯ พร้อมกาแฟสักแก้ว ก็เป็นได้ทั้งมื้อเช้าแบบง่ายๆ เพิ่มความหวาน ทำให้อารมณ์ดี รับวันใหม่ ก่อนเริ่มทำงาน และยังเป็นของว่างที่ช่วยรองท้องได้ดีตอนช่วงพักเบรกยามบ่ายได้อีกด้วย

อย่างไรก็อย่าลืมว่า กินแต่พอดี แล้วหาเวลาออกกำลังกายกันบ้างนะจ๊ะ

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ