LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 พฤศจิกายน 2561 : 08:00 น.

-

บัตรเครดิตกรุงศรี จัดกิจกรรมดีๆ ชวนสื่อมวลชนร่วมท่องเที่ยวสัมผัสกับมุมมองใหม่ๆ ของเมืองสุพรรณบุรี ในคอนเซ็ปต์ “กิน เที่ยวสุดฟิน อินเมืองรอง กับบัตรเครดิตกรุงศรี” ซึ่ง จ.สุพรรณบุรี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก สามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งวัดเก่าแก่ ตลาดโบราณ ร้านอาหารอร่อยๆ แล้วยังมีกิจกรรมสนุกๆ ที่จะทำให้เราได้สัมผัสวิถีชุมชนแบบไทยๆ อีกด้วย

เมื่อเดินทางมาถึงเมืองสุพรรณแล้วก็ต้องมาไหว้พระขอพรกันที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ซึ่งเป็นวัดชื่อดังของจังหวัด มีประวัติยาวนานร่วม 1,200 ปี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ตั้งอยู่ริมถนนมาลัยแมน อ.เมือง ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโตปางป่าเลไลยก์ ศิลปะสมัยอู่ทอง สุพรรณภูมิ ด้านในองค์พระพุทธรูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ 36 องค์ที่ได้มาจากพระมหาเถรไลยลาย วัดป่าเลไลยก์แห่งนี้ยังมีความเกี่ยวข้องกับวรรณคดีอันลือชื่อของไทย อย่างเสภาขุนช้างขุนแผน และนิราศเมืองสุพรรณของสุนทรภู่อีกด้วย

หลังจากที่เรากราบไหว้ขอพรพระเพื่อความเป็นสิริมงคลกันแล้ว ก็มุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวต่อมาคือ นาเฮียใช้ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำนาที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน เพื่อให้ชาวนาสามารถลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และประสบความสำเร็จในอาชีพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

นอกจากนี้ ยังมีการจำลองวิถีชีวิตชาวนาไทยในอดีตให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้เรียนรู้ ภายในมีแปลงนาสาธิต เรือนวิถีชาวนาไทย เรือนแม่โพสพ ร้านโชห่วยในอดีต เรือนหนังสือพระราชกรณียกิจ และเรือนหนังสือข้าว รวมถึงศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ ที่จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9

หลังจากดื่มด่ำกับธรรมชาติที่นาเฮียใช้ก็ได้เวลาฝากท้องมื้อเที่ยงไว้ที่ นพรัตน์ภัตตาคาร ร้านอาหารเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นกุ้งทอดเกลือ กุ้งแม่น้ำเผาตัวโต มันเยิ้ม ย่างมาร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซบ อร่อยจนไม่อยากวางช้อนกันเลย นอกจากนั้น ยังมีเมนูขึ้นชื่ออื่นๆ อย่าง ออส่วนหอยนางรม ต้มยำปลาคัง ปลาม้าสามรส กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ไก่มะนาว และโหงวก๊วย

หลังอิ่มอร่อยกับมื้อเที่ยงกันแล้วก็มุ่งหน้าสู่สถานที่สุดท้ายของทริปคือ โรงงานเบญจรงค์ทองโพธิ์พระยา เยี่ยมชมกรรมวิธีการทำเครื่องเบญจรงค์ซึ่งเป็นงานศิลปหัตถกรรมของไทยที่มีมาแต่โบราณ พร้อมสนุกกับการวาดลวดลายเบญจรงค์ในแบบของตัวเองที่มีชิ้นเดียวในโลก ผู้ที่สนใจสามารถมาชมวิธีการทำและทดลองวาดลวดลายเบญจรงค์ด้วยตัวเองได้ที่โรงงานเบญจรงค์ทองโพธิ์พระยาที่นี่ที่เดียว

วันหยุดนี้หากยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ก็อยากให้ลองแวะไปเที่ยวเมืองรองใกล้กรุงอย่าง จ.สุพรรณบุรี กันดู แล้วคุณจะต้องตกหลุมรักเมืองแห่งนี้อย่างแน่นอน

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ