LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 กุมภาพันธ์ 2562 : 14:34 น.

หนึ่งปีมีครั้งเดียว เทศกาลเก็บเกี่ยวประจำปี ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ เขาใหญ่

เริ่มแล้ว Harvest Festival 2019 หรือ เทศกาลเก็บเกี่ยวประจำปี ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ (Gran Monte Vineyard and Winery) “นิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี” ผู้บริหาร ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ บอกว่า เนื่องจากฤดูเก็บเกี่ยวเป็นเวลาที่สำคัญที่สุดของทุกไร่องุ่น เธอและทีมงานจึงตั้งใจจัดเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่น (Harvest Festival) ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 แล้ว เพื่อเป็นการสังสรรค์และฉลองฤดูที่ให้มาซึ่งผลผลิตสำหรับทำไวน์ชั้นเลิศ ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนรักไวน์ได้มาสัมผัสและมีส่วนร่วมกับขั้นตอนการทำไวน์

“Harvest Festival 209 เป็นกิจกรรมพิเศษและเป็นแพ็กเกจเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เราจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติได้มาร่วมฉลองในบรรยากาศงานเลี้ยง และร่วมแข่งขันการเก็บองุ่นประจำปี เพื่อมอบประสบการณ์ความสุขสนุกสนานท่ามกลางไร่องุ่นไวน์อันสวยงามของเรา”

ปีนี้ยังคึกคักเหมือนเคย ความสนใจของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักมุ่งไปโฟกัสที่กิจกรรมไฮไลท์ นั่นก็คือการแข่งขันเก็บองุ่นไวน์ เพราะถือเป็นหัวใจของงาน ซึ่งแต่ละปีก็มีจำนวนผู้เข้าแข่งขันมากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งบางรายคุ้นหน้าคร่าตาเป็นอย่างดีในฐานะขาประจำของการเก็บองุ่น

อากาศที่กราน-มอนเต้ไม่เย็นอย่างที่คาด แต่ก็ไม่ร้อนจี๋จนทนไม่ไหว อบอุ่นกำลังเหมาะกับการลงแปลงองุ่นมากๆ สำหรับคนที่ไม่ชินอากาศ ควรเตรียมตัวให้พร้อมทั้งเสื้อผ้าหน้าผมและอุปกรณ์กันแดด ส่วนคนที่ไม่หวั่นเรื่องอากาศ งานนี้แนะนำว่าลุยไปโลด เพราะหนึ่งปีมีครั้งเดียว ไม่แน่ว่า ถ้าจำนวนองุ่นได้น้ำหนักตามเป้า ก็มีสิทธิ์ชนะใสๆ ได้เช่นกัน

นอกจากแข่งเก็บองุ่น หนึ่งกิจกรรมที่ลุ้นสนุกทั้งคนแข่งและคนเชียร์ เห็นจะเป็น แข่งดื่มไวน์ การที่จะดื่มไวน์รวดเดียว ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก แต่ลำพังแค่เป็นไวน์เลิฟเวอร์ คงยังไม่พอแน่ๆ เพราะทุกอย่างล้วนขึ้นกับประสบการณ์และเทคนิคขั้นเทพที่แต่ละคนต้องงัดกลยุทธ์เด็ดพรายมาใช้ในสนามจริง  

จบจากการแข่งขันทั้ง 2 ประเภท ก็เป็นช่วงเวลาดิ่มด่ำกับความสุขและความสนุก คนที่รักการกิน ต้องแวะฝากท้องที่ห้องอาหาร VinCotto เสิร์ฟอาหารยุโรปและอาหารไทยสไตล์โฮมเมด พอร์ชันบิ๊กๆ ที่สามารถแชร์กันหลายคน หรือถ้ากินจุก็คนเดียวจานใหญ่ไปเลย เมนูพิเศษที่มีเฉพาะในช่วงเทศกาลเก็บเกี่ยว ก็เช่น “ซี่โครงวัวอบไวน์แดง” “ลิงกวินีไส้อั่ว” “แซลมอนหมักซอสมิโซ” ส่วนจานออร์เดิร์ฟที่ดูหน้าตาธรรมดาๆ แต่ว่าสดกรอบหวาน คือ “สลัดไก่อบ”  ปิดท้ายด้วยของหวาน “พานาคอตต้าองุ่นสด”  

อ่อ...ลืมบอกว่า อาหารทุกจานจะมีไวน์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่ไร่เสิร์ฟมาพร้อมกันด้วย ทั้งไวน์แดงและไวน์ขาว รวมถึงโรเซ่ไวน์ กินไปจิบไป เพลินๆ ส่วนใครที่อยากเปลี่ยนไปลิ้มอาหารธีม High-end Food Stalls เขาก็มีบูธอาหารไว้บริการเพียบ เมนูค่อนข้างหลากหลาย ไทยแซบๆ แบบอีสานก็มี หรือจะเป็นแนวกับแกล้มแบบฝรั่ง เน้นกินง่าย รสชาติถูกปากถูกใจทั้งคนไทยและต่างชาติ

Harvest Festival 2019 หรือ เทศกาลเก็บเกี่ยวประจำปี ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีตลอดเดือน ก.พ. 2562 สนใจร่วมงานและทำกิจกรรมต่างๆ รายละเอียดเพิ่มเติมและเช็คราคาแพ็กเกจ โทร.09-2806-7755 อีเมล์ : reservation@granmonte.com www.granmonte.com และ facebook.com/granmonte

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ