LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กุมภาพันธ์ 2562 : 23:08 น.

“มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ” และ “ห้างเซ็นทรัล” สานต่อความสุข เนรมิตสีสันบรรยากาศดอยตุง สู่กลางกรุงฯ

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ห้างเซ็นทรัล จัดงาน “กาดดอยตุง” ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 นำความเป็นดอย มาสู่ใจกลางเมือง สะท้อนทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิต ให้สัมผัสประสบการณ์ความสุขต่อเนื่องจากงาน "สีสันแห่งดอยตุง" โดยจำลองบรรยากาศดอยตุงมาไว้เต็มพื้นที่ 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา กรรมการและรองเลขาธิการ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์, ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, ธัญธร์รัตน์ โพธานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วย เหล่าเซเลบริตี้ มาชมและช้อปปิ้งในงานด้วย อาทิ วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ, มนุญสินี ฟูตระกูล, กัลยพัชร ภักดีผดุงแดน, จันทมน แย้มพันธุ์ 

บรรยากาศละลานตาไปด้วยผลิตภัณฑ์ จากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย อาทิ สินค้าหัตถกรรม สินค้าเกษตร พร้อมร้านอาหารเหนือจาก ครัวตำหนัก โดยเชฟคนดัง ป้าเครือ-เครือวัลย์ กาบุญก้ำ ผู้ที่เป็นต้นเครื่องประกอบอาหาร ถวายสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาปรุงเมนูไฮไลต์ให้ลิ้มรสอย่าง สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว ที่หารับประทานยาก

พร้อมเมนูเด็ด แกงฮังเล, ขนมจีนนํ้าเงี้ยว, เห็ดอ้อนดอย, ไส้อั่ว และนํ้าพริกต่างๆ พร้อมสัมผัสกับประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบล้านนา ที่มีแคร่พร้อมขันโตกไว้บริการ และที่พลาดไม่ได้คือ ไอศกรีมวานิลลา ซึ่งมีสวนผสมของวานิลลาปลูกที่ดอยตุง

นอกจากนี้ยังมี คาเฟ่ดอยตุง ที่นำเมนูพิเศษ เมนูของหวาน Panna Cotta ที่ปรุงด้วยวานิลลาแท้เช่นกัน รับประทานกับ กราไนต์ (Granite) ที่มีให้เลือก 2 รส Passion Fruit และ Ginger Granita และ Cold Brew Granita ซึ่งใช้กาแฟดอยตุงในกระบวนการสกัดเย็น แล้วนำมาแช่แข็งให้กลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งละเอียดนุ่มลิ้น และยังมีกาแฟดอยตุง แมคคาเดเมีย ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ มาให้ดื่ม และช้อปฯ

เป็นที่ทราบกันดีว่า ดอยตุงเป็นดินแดนของดอกไม้นานาชนิดที่สวยงามตลอดทั้งปี โดยเฉพาะกล้วยไม้รองเท้านารี ที่รวบรวมสายพันธุ์ไว้มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งงานนี้ได้คัดสรรพันธุ์เด่นมาจำหน่าย ได้แก่ กล้วยไม้รองเท้านารี, ฟาแลนอปซิส, ไม้ดอกไม้ประดับ, แคคตัสในกระถางเซรามิก รวมทั้ง ผักปลอดสารจากดอยตุง, สตรอเบอร์รี และ เมล็ดพันธุ์พืช

รวมไปถึงสินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้า ผ้าพันคอ  Nature-to-Wear  คอลเลกชั่นพิเศษ ผ้าทอมือย้อมสีธรรมชาติ ที่มีจุดเด่น โดยการใช้วัตถุดิบรักษ์โลก (ZeroWaste) เช่น เปลือกหัวหอม ขี้เถ้าถ่านแมคคาเดเมีย กากกาแฟ ผสานการดีไซน์ลายผ้าโดย ธีระ ฉันทสวัสดิ์ แฟชั่นดีไซเนอร์ ชื่อดัง นอกจากนี้ ยังมีงานเซรามิก หมอน ของที่ระลึก ให้เลือกช้อปฯ มากมาย 

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ผู้มาชมงานสามารถร่วมสนุกกับ เวิร์กช็อปสไตล์ดอยตุง อาทิ เคล็บลับการดริปกาแฟ จากคาเฟ่ดอยตุง, เพ้นต์พร้อมปักการ์ดอวยพร และสมุดกระดาษสา, เพ้นต์เซรามิก และทำพวงกุญแจจากเศษด้ายเหลือใช้ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือ “เวลาเป็นของมีค่า” ที่ทำให้เราได้เห็นความสำคัญของการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จากพระจริยวัตรอันงดงามของสมเด็จย่า นอกจากนี้ ยังมีจุดให้เช็กอินถ่ายภาพสวยๆ พร้อมรื่นรมย์ไปกับการแสดงโฟล์กซองคำเมือง

นอกจากการจำหน่ายสินค้าและกิจกรรมพิเศษแล้ว ยังมีโปรโมชั่น พิเศษ เมื่อช้อปฯ ทุก 800 บาท รับคูปองลุ้นรับฟรี รางวัลที่พัก ดอยตุงลอดจ์ (DoiTung Lodge) ตลอดจนของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อช้อปฯ ครบตามเงื่อนไข และในงานยังเน้นการใช้ถุงช้อปปิ้งย่อยสลายได้ เพื่อร่วมรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกอีกด้วย 

พลาดไม่ได้ มาร่วมเช็กอิน ชม ชิม ช้อปฯ ในงาน “กาดดอยตุง” ณ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม วันนี้ ถึง 3 มี.ค. 62 เวลา 10:00-22:00 น.

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ