LIFESTYLE

11 กรกฎาคม 2562 : 10:44 น.

ใกล้ช่วงครึ่งปีทีไร ดูเหมือนหลายๆ คนก็อยากจะไปเที่ยวไปไหว้พระขอพร บางคนก็อยากไปทำบุญเสริมดวงชะตากัน วันนี้เราก็อยากจะพาคุณไปเยือนเมืองเก่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยากัน แต่เราไม่ไปตัวเปล่าแน่นอน

เรามาพร้อมกับโรงแรมในจังหวัดอยุธยาที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดหรู ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมให้คุณได้ใช้เวลาในการพักผ่อนในช่วงวันหยุดอย่างเต็มที่ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันดีกว่าว่าเราจะพาทุกคนไปเยือนวัดและโรงแรมในอยุธยาที่ไหนกันบ้าง

วัดมหาธาตุ

หลายๆ คนที่เดินทางมายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็คงไม่อยากจะพลาดกับวัดแรกที่เราอยากจะพาทุกคนมาเยือนกันอย่างวัดมหาธาตุแน่นอน ที่นี่เป็นวัดที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก และมีเศียรพระในรากต้นไม้ที่โดดเด่นสุดๆ เศียรพระนี้เป็นเศียรพระพุทธรูปหินทรายที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปีถูกปกคลุมด้วยรากของต้นโพธิ์มาเป็นเวลานานทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตและทำให้เหล่านักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนกันเป็นจำนวนมากเลยล่ะ แต่เดิมนั้น ที่นี่เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมธาตุที่ตั้งอยู่ใจกลางพระนคร แต่ถูกทำลายลงในช่วงเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีป้ายแนะนำความและเครื่องบรรยายสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย

วัดราชบูรณะขอบคุณรูปจาก travelblog.expedia.co.th  

ถัดมาที่วัดราชบูรณะ ที่นี่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดมหาธาตุ สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ไม่ยากเลยล่ะ เมื่อเข้ามาถึงบริเวณวัดแล้ว เราจะเห็นปรางค์ประธานเด่นมาแต่ไกลเลยล่ะ ในสมัยอยุธยาที่นี่เป็นพระอารามหลวงและเป็นวัดที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดอยุธยาอีกด้วย ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องกรุโบราณ ทางกรมศิลปากรจึงเข้าไปดูแลและเปิดพื้นที่ภายในให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกด้วยล่ะ 

วัดธรรมิกราช

ไม่ไกลจากวัดราชบูรณะ เราก็จะพาทุกคนมาเยือนวัดธรรมิกราช ที่นี่เป็นพระอารามหลวงในสมัยอยุธยา พระมหากษัตริย์มักเสด็จมาฟังธรรมกันที่นี่ในวันพระ และปัจจุบันยังมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ด้วยล่ะ ที่นี่เป็นวัดที่มีปูนปั้นรูปสิงห์ล้อมเจดีย์ทรงกลม จำนวน 52 ตัว ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะจีนและขอม มีวิหารขนาดใหญ่และมั่นคงแข็งแรงสุดๆ ถ้าใครมาเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้วเดินทางมายังเขตเมืองเก่า อย่าลืมแวะมาที่วัดราชบูรณะกันด้วยล่ะ

วัดพระศรีสรรเพชญ์

ถ้าใครมาอยุธยาแล้วไม่ได้มาเยือนวันนี้คือพลาดมากๆ วัดพระศรีสรรเพชญ์ เป็นวัดประจำพระราชวังในสมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมเป็นที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง แล้วเปลี่ยนเป็นวัดในพระราชวังเพื่อประกอบพิธีสำคัญต่างๆ แต่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ในปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่นี่ให้บริการเช่าเครื่องบรรยายในภาษาอังกฤษอีกด้วย สำหรับไฮไลต์ของที่นี่ที่เราไม่อยากให้พลาดคือช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแล้ว ทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเขาจะเปิดไฟส่องให้พวกเราได้ชมความสวยงามอลังการของที่นี่อีกด้วยล่ะ

วัดไชยวัฒนาราม 

สำหรับวัดสุดท้ายที่เราอยากจะพาทุกคนไปเยือนกันก็คือวัดไชยวัฒนาราม ที่นี่เป็นโบราณสถานที่ยังสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเลยล่ะ ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะขอม จำลองปราสาทนครวัดมาไว้ที่นี่ ในอดีตที่นี่เป็นวัดหลวงสำหรับบำเพ็ญพระราชกุศลของพระมหากษัตริย์แล้ว ยังเป็นที่ฝังพระศพของเจ้าฟ้าธรรมาธิเบศ (เจ้าฟ้ากุ้ง) และเจ้าฟ้าสังวาลย์ นอกจากนี้ที่นี่ยังได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก ในปี 2534 อีกด้วยล่ะ

นอกจากวัดเก่าทั้ง 5 แห่งที่เราพาทุกคนไปเยือนแล้วนั้น เราไม่ลืมแน่นอนที่จะพาไปสัมผัสโรงแรมในอยุธยาที่มาพร้อมกับสไตล์สุดชิคและบรรยากาศดีๆ ที่น่าสนใจ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

ศาลา อยุธยา (sala ayutthaya) - โรงแรมในอยุธยา

ที่แรกคงหนีไม่พ้นโรงแรมในอยุธยาสุดชิคจาก ศาลา อยุธยา โรงแรมที่มาในสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียล ชิค คูล หรู ดูดี ที่มาพร้อมกับการผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นในการออกแบบทั่วทั้งพื้นที่ มีการแบ่งโซนให้ดูโดดเด่นและเป็นส่วนตัว มีการใช้อิฐสีน้ำตาลแดงก่อเป็นผนัง คอยกั้นเป็นทางเข้า ทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่งเลยล่ะ สำหรับห้องพักของที่นี่จะเป็นห้องปูนเปลือยสีขาวตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ทำให้ดูเด่นขึ้นมาจากเดิม นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีแกลเลอรีสวยๆ ให้เข้าไปชมงานอาร์ตอีกด้วยนะ

พิกัดโรงแรมในอยุธยา: 9/2 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

แคนทารี โฮเทล แอนด์ เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ อยุธยา (Kantary Hotel and Serviced Apartments, Ayutthaya) - โรงแรมในอยุธยา

ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th 

ถัดออกมาจากเขตเมืองเก่ากันหน่อย แคนทารี โฮเทล แอนด์ เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ อยุธยา โรงแรมในอยุธยาที่มาพร้อมกับบริการอพาร์ทเมนท์ ที่นี่ตั้งอยู่บนถนนโรจนะ ในที่พักมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ซาวน่า และสปาคอยให้บริการทุกคนอีกด้วยล่ะ

พิกัดโรงแรมในอยุธยา: 168 หมู่ 1 ถนนโรจนะ ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สิปปฺ พระนครศรีอยุธยา (Silp-Pa Phra Nakhon Si Ayutthaya) - โรงแรมในอยุธยา

สิปปฺ พระนครศรีอยุธยา โรงแรมในอยุธยาที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองเก่า ที่นี่ตั้งอยู่ติดกับวัดหอระฆัง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่มาพร้อมกับบรรยากาศเมืองเก่า ผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้านในตกแต่งด้วยของสะสมและภาพวาดโบราณ ให้ความรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปในโลกคู่ขนาดเลยล่ะ นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถเดินทางจากโรงแรมไปเมืองเก่าได้อย่างง่ายดายอีกด้วยนะ

พิกัดโรงแรมในอยุธยา: 1/18 หมู่ 1 ถนนโรจนะ ซอยโชคเศรษฐี ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ