LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มีนาคม 2563 : 15:00 น.

“JWD Art Space” ชวนชมนิทรรศการ DIE SCHöNE HEIMAT“บ้านเกิด เมืองใด เรือนใจ เมืองงาม” ผลงานโดยอาจารย์สมบูรณ์ หอมเทียนทอง ระหว่างวันที่ 19 มี.ค.-14 มิ.ย.นี้

ด้วยความเชื่อที่ว่า “มนุษย์ทุกคนต่างมีความทรงจำอันงดงามและเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นใน “บ้าน”.. เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ” (JWD Art Space) ขอชวนทุกท่านร่วมค้นหาแรงบันดาลใจ เติมเต็มจินตนาการ และรำลึกถึงความทรงจำอันงดงามในอดีตผ่านงานศิลปะใน นิทรรศการ “Die Schöne Heimat” (ดี-เชินเน-ไฮมัท) หรือ “บ้านเกิด เมืองใด เรือนใจ เมืองงาม’ ผลงานโดย “อาจารย์สมบูรณ์ หอมเทียนทอง” ศิลปินไทยที่ได้สั่งสมประสบการณ์ชีวิตและการทำงานศิลปะในประเทศเยอรมนีกว่า 30 ปี สะท้อนประสบการณ์และความรู้สึกของการเป็นศิลปินที่อาศัย เติบโต และทำงานอยู่ต่างวัฒนธรรมของสองประเทศได้แก่ ประเทศไทยและประเทศเยอรมัน ทำให้ผูกพันทั้งในด้านชีวิต การบ่มเพาะแนวคิด และการสร้างสรรค์งานศิลปะ.. ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ฟรี ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม –14 มิถุนายน 2563 ณ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16

คำว่า “Die Schöne Heimat” (ดี-เชินเน-ไฮมัท) เป็นภาษาเยอรมัน หมายถึง “บ้านที่งดงาม” แต่เมื่อมองลึกลงไปกว่านั้นจะเห็นบ้านในความหมายของ “ความทรงจำ” และ “การรำลึกถึง” ส่วนมุมมองทางศิลปะนั้นเปรียบได้กับชีวิตการทำงานของศิลปินผู้หนึ่งซึ่งรักและทุ่มเทต่องานของตน จากจุดเริ่มต้นที่ไม่มีอะไรจนปรากฏเป็น ‘บ้านอันงดงาม’ สร้างคุณค่าและความภูมิใจให้กับศิลปิน นอกจากนี้ผลงานที่นำมาแสดงได้บรรจงคัดสรรตามคอนเซ็ปต์ที่เชื่อว่า “สรรพสิ่งล้วนมีความเป็นอัตตา” หรือ “การมีอยู่ของตัวตน” เมื่อผลงานถูกนำมาจัดวางใน “พื้นที่ จังหวะ และ เวลา” ที่เหมาะสมจึงเกิดเป็นความรู้สึกที่สามารถสร้างบทสนทนากับผู้ชมได้ ศิลปินมุ่งหวังให้ผู้ชมมองเข้าไปภายในใจตนเองจนพบแรงบันดาลใจหรือภาพสะท้อนบางอย่างในชีวิต ด้วยเชื่อว่ามนุษย์แต่ละคนต่างมี “Die Schöne Heimat” (บ้านที่งดงาม) เป็นของตนเอง

สมบูรณ์ หอมเทียนทอง กล่าวว่า ในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาตนได้สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมแนวนามธรรม (Abstract Painting) ประติมากรรม (Sculpture) และผลงานจัดวาง (Installation) รวมกว่า 70 ชิ้น ส่วนใหญ่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน โดยผลงานชุดนี้จะสะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับ ความทรงจำ และ การทุ่มเทเอาใจใส่ ทั้งในด้าน การสร้างสรรค์ผลงาน และ การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ซึ่งการระลึกถึงความทรงจำนั้นในแง่หนึ่งเปรียบดั่ง “บ้านของตนเอง”ที่เป็นที่พักผ่อนทางใจ เป็นพลังแห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่แก่ชีวิต

ขอเชิญสัมผัสกับโลกแห่งศิลปะในมุมมองใหม่และชวนชมนิทรรศการ “Die Schöne Heimat: “บ้านเกิด เมืองใด เรือนใจ เมืองงาม” ได้ระหว่างวันที่ 19 มี.ค.- 14 มิ.ย.63 ณ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/JWDArtSpace/ และ www.jwd-artspace.com

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ