LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กันยายน 2563 : 08:30 น.

ททท. เปิดตัวโครงการ “Fun Village” เที่ยวชุมชน ยลวิถีคนภาคกลาง เน้นกลุ่มนักเดินทางรุ่นใหม่ กระตุ้นไทยเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการส่งเสริมการขายภายใต้แนวคิด “Fun Village” เที่ยวชุมชน ยลวิถีคนภาคกลาง กระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวใน ภาคกลางให้มากยิ่งขึ้น ระหว่างเดือนกันยายน 2563 นี้

โครงการ Fun Village เที่ยวชุมชน ยลวิถีคนภาคกลาง เป็นโครงการประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ที่เน้นอัตลักษณ์ชุมชนของภาคกลาง โดยความโดดเด่นของกิจกรรม ถูกร้อยเรียงเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ที่เกิดทั้งแรงบันดาลใจและการต่อยอดการขายของเส้นทางเชิญชวนและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจริง

นาย อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า “โครงการ Fun Village เที่ยวชุมชน ยลวิถีคนภาคกลาง เป็นกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่จะเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับ การท่องเที่ยวชุมชน ที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่ เพราะเราจะพาไปสัมผัสการการท่องเที่ยวอีกหนึ่งรูปแบบ ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ คือ คนในชุมชนจะคอยต้อนรับและให้บริการด้วยหัวใจที่อบอุ่น เพื่อให้ได้สัมผัสเสน่ห์และวิถีชีวิตแบบชุมชนอย่างเข้าถึง ได้สัมผัสกับกิจกรรมที่เป็นอัตลักษณ์แท้ ๆ ของชุมชน ซึ่งเป็นตัวชูโรงที่จะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยว และชุมชนที่เข้าไปท่องเที่ยวนั้น รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ทุ่งนา ภูเขา หรือแม่น้ำ

โดยโครงการนี้ จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ Generation C ที่ย่อมาจาก Connectedness โดยเป็นการรวมช่วงอายุ Gen Y และ Gen Z เข้าด้วยกัน โดยในกลุ่มแรกมีช่วงอายุระหว่าง 18-22 ปี เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชอบเรียนรู้ ค้นหา และพัฒนาตัวเองผ่านการท่องเที่ยว และช่วงอายุระหว่าง 22-30 ปี กลุ่มวัยเริ่มทำงาน (First Jobber) กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชอบออกหาประสบการณ์และการท่องเที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร ชอบบอกเล่าความประทับใจผ่านภาพถ่าย และเป็นนักสร้าง Content บน Social Media” 

สำหรับชุมชมในโครงการ Fun Village เที่ยวชุมชน ยลวิถีคนภาคกลาง ประกอบไปด้วยชุมชน ใน 3 จังหวัด ดังนี้

ชุมชนที่ 1 ชุมชนตำบลหนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี 12-13 กันยายน 2563 

สัมผัสวิถีชุมชน “คนอยู่ร่วมกับป่า” ชวนทุกคนวางมือถือและใช้ผัสสะทั้ง 5 (ตา หู จมูก ลิ้น กาย) เรียนรู้ที่จะเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ กิจกรรมอาบป่า ศาสตร์ที่ได้รับความนิยมจากประเทศญี่ปุ่นเรียกว่า ชินริน-โยกุ หรือ Forest Bathing นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ชุมชนตำบลหนองโรง การประยุกต์ใช้สมุนไพรและพืชจากป่า ที่มาต่อยอดทำประโยชน์อย่างหลากหลาย สร้างรายได้คืนสู่ชุมชน เริ่มจากนั่งรถอีแต๋นไปทำกิจกรรมอาบป่า พร้อมเรียนรู้เรื่องสมุนไพรในป่าชุมชน ทำของที่ระลึก ทำแหวน กำไลจากเถาวัลย์ทอง ทำดอกไม้ประดิษฐ์จากต้นปอเต่าร้องไห้ สานเปลไม้ไผ่ขนาดจิ๋ว เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเกษตรและเลือกชมผลิตภัณฑ์จากกลุ่มต่างๆ ในชุมชน ชมการสาธิตการทอผ้าขาวม้า เรียนรู้การทำผลิตภัณฑ์จากต้นตาลเรียนรู้การสาธิตการทำข้าวเกรียบสีรุ้ง ชมสวนพาสุข "สุขแบบพอเพียง" พร้อมความเอาใจใส่ ของลุงๆ ป้าๆ ในชุมชน ที่ดูแลต้อนรับผู้มาเยือน และความน่ารักของกลุ่มคุณยาย” คณะร่อยพรรษา” เสน่ห์ที่เรียกรอยยิ้มและความประทับใจได้เป็นอย่างดี สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ หาเรื่องเที่ยว

ชุมชนที่ 2 ชุมชนบ้านบางพลับ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 19 กันยายน 2563

สนุกสนานกับกิจกรรมปั่นจักรยานลัดเลาะริมคลอง ชุมชนบ้านบางพลับ ตื่นตาตื่นใจกับสวนผลไม้นานาพันธุ์ ตั้งแต่มะพร้าว มะม่วง ชมพู่ ลิ้นจี่ ไปจนถึงการเรียนรู้การปลูกและชิมส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ที่มีเนื้อแน่นปลอดสาร หวานฉ่ำ อันซีนตลาดร่มหุบ ทำน้ำตาลมะพร้าว อิ่มท้องกับเมนูท้องถิ่นแสนอร่อย อย่าง “แกงกะดองกรุบกะลามะพร้าวอ่อนกับกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ” ที่หาทานได้ที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น เรียนรู้การเผาถ่านผลไม้ การทำผลไม้แช่อิ่ม (ผลไม้กลับชาติ) เรียนรู้การทำว่าวไทย เรียนรู้การทำขนมไทยรังไร สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ TravelHolic ชีวิตติดเที่ยว

ชุมชนที่ 3 : ชุมชนตำบลถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ. เพชรบุรี 20 กันยายน 2563

ทดลองเป็นชาวสวนตาลที่ ชุมชนตำบลถ้ำรงค์ เรียนรู้ทุกกระบวนการของการทำน้ำตาลโตนด ซึ่งเป็นหนึ่งในของดีเมืองเพชรบุรี ไหว้พระหลวงพ่อดำ ชมสวนตาล เรียนรู้การเป็นชาวสวนตาล (ดูสาธิตการนวดตาล บีบตาล เคี่ยวตาล) เรียนรู้การทำขนมตาล / ยีตาล รับประทานอาหารเมนูเชฟชุมชน (เมนูท้องถิ่น : แกงหัวตาล ผักน้ำพริก) เรียนรู้งานหัตถกรรมจักสานใบตาล และงานประดิษฐ์จากลูกตาลแก่ เรียนรู้งานหัตถกรรมว่าวไทย ทุกกิจกรรมเรียนรู้ของที่นี่แฝงไว้ซึ่งเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์และความผูกพันของชาวชุมชนถ้ำรงค์กับต้นตาล

สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่เพจ TravelKanuman/2เท้าชาวท่องโลก สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ โครงการ Fun Village เที่ยวชุมชน ยลวิถีคนภาคกลาง จองทริปหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-3060758

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ