LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ธันวาคม 2563 : 17:15 น.

เชียงราย-มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯชวนคนไทยเที่ยวงานใหญ่ระดับประเทศ “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7”ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นพลิกฟื้นวิกฤตโควิด-19 มาสัมผัสรับลมหนาวช่วงแห่งความสุขส่งท้ายปี

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน "สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7" ณ ลานห่มหนาว สวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงราย โดยมีนายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผวจ.เชียงราย นางเทียมจันทร์ พันธุ์เจริญ รองผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง สำนักงานเชียงราย นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ ประธานกรรมการ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ และที่ปรึกษาบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ กรรมการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด และที่ปรึกษาบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) นพ.วันชัย ล้อกาญจนรัตน์ รองผอ. รพ.กรุงเทพเชียงราย พ.อ.สมเจตตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 และผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ กล่าวเปิดงานว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวที่ซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เห็นว่าการจัดงานสีสันแห่งดอยตุงครั้งนี้ยิ่งมีความสำคัญกว่าเดิม เนื่องจากเป็นการมอบความสุขและกำลังใจให้คนไทย รวมถึงจะช่วยกระตุ้นธุรกิจภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมทั้ง เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ในฤดูท่องเที่ยวให้ชุมชนดอยตุงด้วย โดยเฉพาะถ้าสถานการณ์น่าไว้วางใจและสามารถเดินทางภายในประเทศได้อย่างปลอดภัย คนไทยก็จะช่วยสนับสนุนคนไทยด้วยกัน จึงเป็นที่มาของการจัดงาน "สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7"

ทั้งนี้ งานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “บ้านแห่งความรัก” เพราะประเทศไทยคือบ้านของเราทุกคน ส่วนดอยตุงก็เปรียบเสมือนบ้านของคนในพื้นที่และในจังหวัดเชียงรายที่เราอยากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความรัก ความเอาใจใส่ จึงมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ และ ประสบการณ์อันน่าประทับใจ  นอกจากความรักในสถานที่ ผู้มาเยือน และชุมชนแล้ว มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ยังมีความรักให้สิ่งแวดล้อม จึงออกแบบกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน และจัดกิจกรรมการชดเชยคาร์บอนเครดิตเพื่อให้เป็นงานที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ และมีการคัดแยกทั้งหมดเพื่อไม่ให้มีขยะไปสู่บ่อฝังกลบ

“มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯขอเชิญชวนคนไทยมาเที่ยวเทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 ท่ามกลางอากาศหนาวสดชื่นกลางขุนเขา การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวดอยตุง ระหว่างวันที่ 4 ธ.ค. 2563 ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2564 เวลา 08.00 – 18.00 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ.เชียงราย เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในชุมชนได้พัฒนาศักยภาพ และเรียนรู้กระบวนการในการเป็นเจ้าของธุรกิจชุมชน สามารถพึ่งตัวเองได้ ตลอดจนอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี 6 ชนเผ่าในชุมชน ได้แก่ อาข่า ลาหู่  ไทใหญ่  ไทลื้อ  ไทลัวะ และจีนยูนนาน ผ่านกิจกรรมร้านค้าชนเผ่า และไฮไลต์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องเช่นเดิม อาทิ ประติมากรรมพิเศษในสวนแม่ฟ้าหลวง การแสดงชนเผ่า ดนตรีในสวน” หม่อมหลวงดิศปนัดดากล่าวเชิญชวน"ม.ล.ดิศปนัดดากล่าว

ด้านนายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผวจ.เชียงราย ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเชิญชวนคนไทยให้มาท่องเที่ยวที่จ.เชียงราย โดยเฉพาะที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯอากาศกำลังดีมาก บรรยากาศกำลังสวดสดงดงาม ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีความหลากหลายเรื่อง ทั้งอาหารและความหลากทางวัฒนธรรม นอกจากเรามีวัดล่องขุ่นที่สวยงามแล้ว โดยเฉพาะพระธาตุดอยตุงมีอายุ 2 พันกว่าปีมีความศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนิยมมาสักการะบูชา ส่วนมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อโควิด-19 นั้น จังหวัดเชียงรายมีมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวตั้งแต่สนามบินตลอดจนพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆอย่างเข้มข้น ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้

สำหรับ พิธีเปิดงาน "สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7" ครั้งนี้ ภายในงานมีการยกระดับ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เชิงรุก ด้วยการดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพิ่มเติมจากมาตรการปกติที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ให้บริการ รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 3 ชั่วโมง การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ทุกสถานที่ท่องเที่ยวเป็นประจำทุกเย็น การฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV ในทุกพื้นที่ปิดเป็นประจำทุกเย็น และกำหนดจุดใช้บริการแบบเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม งานสีสันแห่งดอยตุงได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) พร้อมด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มูลนิธิเอสซีจี บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ด้วย

มาร่วมสนุก สุขใจในวิถีชนเผ่าของงานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 พร้อมติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 7 ได้ที่ www.facebook.com/DoiTungClub, โทร. 02-252-7114 หรือ 053-767-015-7

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ