LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2563 : 14:10 น.

The Living Art และ Blue Tree Phuket ร่วมกันจัดเทศกาลยิ่งใหญ่แห่งปีของภูเก็ต “The Living ArtFestival 2020 & Blue Tree Reopening”

The Living Art และ Blue Tree Phuket ร่วมกันจัดเทศกาลยิ่งใหญ่แห่งปีของภูเก็ต “The Living ArtFestival 2020 & Blue Tree Reopening” ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุขในการเสพงานศิลป์ที่ได้รวบรวมงานศิลปะทุกแขนงจากทั่วประเทศไทยมาไว้ในงานเดียวกัน อีกทั้งเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของโครงการบลูทรีภูเก็ต ซึ่งงานเทศกาลดังกล่าวจะถูกจัดขึ้น ณ โครงการบลูทรีภูเก็ต ตั้งแต่วัน ที่17-19 ธันวาคม 2563 โดยมีสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เป็นผู้สนับสนุนหลัก(Strategic Partner)  สำหรับวัตถุประสงค์หลักในการจัดเทศกาล เพื่อยกระดับเมืองภูเก็ตให้เป็น Creative City Hub หรือศูนย์กลางของงานศิลป์สร้างสรรค์ ดังนั้น ภายในงานเทศกาล บลูทรีจะถูกเนรมิตให้เป็นแดนแห่งศิลป์สร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยสีสันและความสุขสนุกสนานของทุกครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการเดินชมภาพวาด สตรีทอาร์ต โดย Four Studio, HOC Gallery, ศิลปินภูเก็ตและเชียงใหม่, การวาดผ้าบาติกที่มาวาดกันสดๆ โดยศิลปินสาวฝาแฝด ธมลวรรณ-ธันย์ชนก พัฒนา จากจังหวัดตรัง พร้อมเพลิดเพลินกับการแสดงสตรีท เพอร์ฟอร์แมนซ์ Street( Dance, Robot Dance, Flash Mob Dance, Violine with B-Boy Dance) และชมงานศิลปะภาพวาดภาพเขียน และประติมากรรมจากศิลปินทั่วประเทศไทย

รวมไปถึงศิลปินระดับต้นๆ ของเมืองไทย อย่าง ประทีป คชบัว, เมืองไทย บุษบามาโร, จารุพงษ์ จันทรเพชร, ปริทรรศ หุตางกูร, สัจจา สัจจากุล และอีกหลายท่านในนามของกลุ่ม LIFE GO ON ที่พร้อมใจกันยกพลขึ้นเกาะภูเก็ต เปิดใจสนทนาประสาศิลป์กันแบบไร้รูปแบบและขีดจำกัด นอกจากนี้ยังมีงานฝีมือ, งานปั้นเซรามิกจากนักดำน้ำสาว ปลาการ์ตูน หรือพิชุภา โสภโณวงศ์ และหนุ่มป็อป ภาชนะจากเชียงใหม่ รวมถึงเอ็มโซเฟียน เบญจเมธา จาก ปัตตานีและภูเก็ตเซรามิก, home decoration และจิวเวลรี่ที่รังสรรค์พิเศษจากดุลจันทร์ จริตงาม ศิลปินสาว นครศรีธรรมราช รวมทั้งอาหารอร่อยๆ ให้ได้ชิมชอปกันอย่างเต็มอิ่ม

อีกทั้งการทำเวิร์คช็อปต่างๆ อาทิ การสอนยิงธนู โดย เอ็มโซเฟียน ศิลปิจากปัตตานี, เวิร์คช็อปการทำจิวเวลรี่จากเซรามิกโดยแก้ว ขนงนาฏ อิ้มศรี และไก่ บัญชา ชูดวง, เวิร์คช็อปการวาด characters ของคนด้วยสีน้ำโดย ปู กนิษฐา ประสิทธิชัย และ จุ๊ กัลย์ รามสูตร จาก Pop Art Studio, เวิร์คช็อปการทอผ้าแบบร่วมสมัยด้วยกี่เฟรมขนาดเล็กโดยศิลปิน อิม อวิกา สมัครสมาน, Panel Talk โดย บัญชา ชูดวงกับการสร้างเรื่องราวให้ผลิตภัณฑ์ หรือ Storytelling, ภชวณีเตชะพกาพงษ์ สาวเปรี้ยวผู้สร้างสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง กับการสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือ Value Added และ ไมค์ จิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์ จากดีสวัสดิ์ เฟอร์นิเจอร์ กับหัวข้อจากท้องถิ่นสู่เวทีโลก หรือ Glocalization  พร้อมชมคอนเสิร์ตจากนักร้องเพลงป็อปชั้นนำของไทย อย่าง ภูมิ วิภูริศ, มาเรียม-คิว-เค้กจากB5, ต้น ตระกูล, ซินท์ และเอกา ซาวด์

แฟชั่นโชว์ในวันเปิดเทศกาลจากดีไซน์เนอร์และสไตล์ลิสต์แถวหน้าของเมืองไทย อย่าง “เจี๊ยบ” เอกกมล อรรถกมล และ “ไก่” บัญชา ชูดวง และอีกหนึ่งไฮไลท์ในวันเปิด คือการนำศิลปวัฒนธรรมของเครื่องดนตรี อย่างเปียโนของชาวตะวันตก กับโกโตะ เครื่องสายจากญี่ปุ่น มาผสมผสานเรียบเรียงใหม่กับการร่ายรำโนราระดับปรมาจารย์ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธรรมนิตย์ นิคมรัตน์ อาจารย์ประจำสาขาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนใต้อีกด้วย 

งานเทศกาลดังกล่าว นอกจากจะจัดงานในโครงการบลูทรีแล้ว The Living Art ยังได้เล็งเห็นถึงการมีส่วนร่วมทำงานกับชุมชนอื่นๆ ในภูเก็ต เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีงามและให้เกิดความเพลิดเพลินทั่วเมืองภูเก็ต โดยร่วมกับ Sound Gallery ในเมืองเก่า จัดแสดงดนตรีโดยนักเรียนโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ร่วมเล่นประสานเสียงกับเปียโน โดย ปีเตอร์ เบลค ชาวนิวซีแลนด์ และโซ่โล่เดี่ยวโกโตะโดยโนริโกะ ซึโบย ชาวญี่ปุ่น และชมโชว์สุดตระการตากับ LGBTQ โดย Aomadiva Drag Race ที่ผับชื่อดังของเมืองภูเก็ต Tantitium นอกจากนี้ ยังมีร้านหนัง(สือ) ๒๕๒๑ จะมีการฉายหนังและพบปะพูดคุยกับอุทิศ เหมมูล นักเขียน รางวัลซีไรท์ปี2552, องอาจ ชัยชาญชีพ นักวาดการ์ตูน นักเขียนนิยายและเรื่องสั้น, อรรถ บุนนาค นักเขียน ลูกครึ่งญี่ปุ่นไทย รวมทั้งเวิร์คช็อปการวาดภาพจากศิลปินรุ่นใหญ่ ดินหิน รักพงษ์อโศก ณ Project Artisan Layan และปิดท้ายด้วยบ้านอาจ้อ ที่เป็นทั้งมิวเซียมและที่พักซึ่งเป็นบ้านหลังงามสีขาวสไตล์ชิโนโปรตุกีส ที่มีเรื่องราวน่าสนใจแอบซ่อนไว้ให้ทุกคนค้นหา โดยขอเชิญมาร่วมแต่งกายย้อนยุคไปในปี 1930 ถ่ายรูปประชันอวดโฉมงามแล้วโพสต์และแชร์กันให้สนุกสนานทางโซเชี่ยลมีเดีย พร้อมจิบชาและขนมพื้นเมืองของภูเก็ต ที่ใครหลายคนหลงใหลและอีกหลายคนที่ไม่เคยได้ลิ้มลอง อีกทั้งสอนเวิร์คช็อปการสเก็ตภาพโดย ชมรมภูเก็ต สเก็ตเชอร์ อีกด้วย  

สำหรับโครงการบลูทรี ภูเก็ต เป็นศูนย์รวมของความบันเทิง และการพักผ่อนครบวงจรของทุก ครอบครัว บนพื้นที่กว่า 140ไร่ สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยความตั้งใจในการสืบสานการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้เกิดความยั่งยืน และมอบความสุขให้กับผู้มาเยือนได้สนุกไปกับกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะ "บลูทรี ลากูน" สวนน้ำ และทะเลจำลองขนาดใหญ่กว่า 17,000 ตารางเมตร ที่ใช้เทคโนโลยีระดับโลกจากประเทศชิลี ทำให้น้าสะท้อนเป็นสีฟ้าสดใส ที่มาพร้อมความสะอาดปลอดภัย และรายล้อมไปด้วยเครื่องเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็ นสไลเดอร์ ซูเปอร์ฟลาย (Super Fly) หน้าผาจำลอง ซิปไลน์โซนเล่นน้ำสำหรับครอบครัว ธีม Tarzan& Jane และนินจา วอริเออร์ (Ninja Warrior)  มาร่วมเสพงานศิลป์กันอย่างมีความสุขกับงานใหญ่แห่งปีของภูเก็ต “The Living Art Festival 2020 & Blue Tree Reopening” ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม2563 ณ โครงการบลูทรี ภูเก็ต

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ