LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กันยายน 2564 : 12:51 น.

อุดรธานี- เปิดภูฝอยลมรับฤดูหนาวที่จะมาเยือนหลังปิดให้บริการช่วงโควิด ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความงามของธรรมชาติ

นายชวิศ ปัองขันธ์ นายอำเภอหนองแสง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดโรคระบาดโควิด-19 ในระยะที่ 3 เมื่อเดือนเม.ย.เป็นต้นมา จ.อุดรธานี จึงได้ปิดให้บริการ สวนพฤษศาตร์ภูฝอยลม 60 พรรษา มหาราชินี มาตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว อ.หนองแสง ร่วมกับ สวนพฤษศาตร์ภูฝอยลมฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.อุดรธานี จึงขอเปิดสวนพฤกศาสตร์ภูฝอยลมฯ เพื่อรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน โดยนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านจุดคัดกรองของสวนพฤกษศาสตร์ภูฝอยลมฯ และปฏิบัติตามมาตราการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโควิดของจ.อุดรธานี โดยเคร่งครัด

นายชวิศ กล่าวว่า สำหรับการเปิดให้บริการในช่วงนี้ เปิดให้เข้าชมเฉพาะช่วงกลางวันทุกวัน เวลา 8.30-16.30 น.ยังไม่เปิดให้พักบ้านพักและกางเต็นท์ยังไม่เปิดให้บริการ จำกัดนักท่องเที่ยวไม่เกิน 500 คน/วัน โดยแบ่งภาคเช้าเข้าได้ 250 คน ตั้งแต่เวลา 8.30-12 30 น.และภาคบ่ายเข้าได้ 250 คน ตั้งแต่เวลา 12.30-16.30 น.

“หนาวนี้เชิญมาเที่ยวภูฝอยลม อ.หนองแสง จ.อุดรธานี พฤกษศาสตร์ภูฝอยลม มีลักษณะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 200-500 เมตร ทีพรรณไม้ป่าหายากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ใกล้เคียง และเป็นที่เพาะพันธ์กล้วยไม้มีค่า และหายาก เพื่ออนุรักษ์ และขยายพันธ์สํ่ธรรมชาติมีจุดชมวิว พระอามิตย์ขึ้นตอนเช้า และเป็นที่ตั้งของ น้ำตกภ้าบัวง ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์"นายอำเภอหนองแสงกล่าว

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ