LIFESTYLE

03 ธันวาคม 2564 : 18:34 น.

นครนายก จังหวัดใกล้กรุงที่อุดมด้วยป่าเขา น้ำตก คาเฟ่ ไหว้พระ จัดให้เต็มแบบครบครัน

จังหวัดนครนายก เป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย โดยเฉพาะสายธรรมชาติไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นป่าเขา น้ำตก คาเฟ่ ไหว้พระ จัดให้เต็มแบบครบครัน มาพร้อมที่พักนครนายกเก๋ไก๋เพียบเลย ที่พักนครนายกมีให้หลากหลายแบบใกล้ชิดธรรมชาติก็มี สายกรีนชอบอิงแอบแนบชิดธรรมชาติปักหมุดตามมาเที่ยวพักผ่อนเลย ซึ่ง Traveloka แอปพลิเคชั่นจองที่พักมาแนะนำสถานที่เที่ยวสวยๆ ให้สายรักธรรมชาติได้ใช้ชีวิตแบบสดชื่นกันแบบเต็มอิ่มกันไปเลย

1.อุโมงค์ป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

มาเที่ยวที่อุโมงค์ป่าไผ่ เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว เพราะได้ทั้งไหว้พระและได้รูปสวยๆ ของอุโมงก์ต้นไผ่โค้งเข้าหากันสวยงามซึ่งเป็นไฮไลท์อีกแห่งหนึ่งของนครนายกเลย ได้ฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นมาก เงียบสงบร่มรื่นแนะนำให้มาเที่ยววันธรรมดาจะได้รูปสวยงามแบบไม่ติดคน ไม่มีค่าเข้า ที่จอดรถเยอะ ได้รูปสวยๆ แบบไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไร จะถ่ายรูปนานแค่ไหนก็ได้จนกว่าจะได้รูปสวยงามดั่งใจ

2.น้ำตกนางรอง

เที่ยวนครนายกสายธรรมชาติไม่ควรพลาด น้ำตกนางรอง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มาเที่ยวรับรองได้รับความสดชื่นอากาศบริสุทธิ์กลับบ้านไปอย่างแน่นอน เพราะธรรมชาติยังคงความสมบูรณ์ น้ำตกยังคงความสวยงาม สามารถมาเที่ยวเช็คอินรับความชุ่มฉ่ำได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าอยากได้ความฟินอินธรรมชาติแบบชื่นใจ น้ำตกสวยไหลเชี่ยวก็ต้องฤดูฝน เขียวชอุ่มไปทั่วอุทยาน ปล.น้ำตกนางรองเล่นน้ำได้นะ เตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนกันด้วย

●     เปิดทุกวัน 6.00-18.00 น

●     ค่าเข้า : รถยนต์พร้อมคนขับ 50 บาท ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ฟรี

3. อุทยานวังตะไคร้

พูดถึงที่เที่ยวเขียวๆ ในนครนายก ต้องไม่พลาดวังตะไคร้ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญ ถ้าใครยังไม่เคยมาเที่ยวต้องมาให้ได้สักครั้งแพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวครบรสสำหรับคนชอบธรรมชาติ มีที่พักนครนายก ใกล้วังตะไคร้ให้เลือกพักมาก อุทยานวังตะไคร้ เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน ชาร์ตพลังเพื่อกลับไปสู้งานต่อในเมืองที่มีแต่ความวุ่นวาย นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนชอบเที่ยวสายกิจกรรมด้วย เพราะมีให้ทำไม่เบื่อมาพร้อมความตื่นเต้น เช่น ล่องแก่งห่วงยาง ล่องแก่งแพยาง เป็นต้น ใครไม่ชอบอะไรท้าทายก็แช่น้ำเย็นๆ ก็เพลินชื่นใจแล้ว

●     เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.

●     ค่าเข้า : เดินเท้าคนละ 10 บาท, รถทุกประเภท คันละ 150 บาท (ผู้โดยสารเกิน 8 คน คิดเพิ่มคนละ 10 บาท)

4.เขื่อนขุนด่านปราการชล

ต้องมาเที่ยวสัมผัสความยิ่งใหญ่ให้ได้สักครั้ง เพราะเขื่อนขุนด่านปราการชลได้ชื่อว่า เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลกเลยทีเดียว นอกจากเป็นที่กักเก็บน้ำแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบสายกรีน คลั่งรักธรรมชาติห้ามพลาด ถึงแม้เขื่อนจะเป็นคอนกรีตแต่รอบๆ เขื่อนล้อมไปด้วยธรรมชาติ วิวสวย อีกทั้งยังมีกิจกรรมเก๋ๆ อย่าง การเช่าเรือหางยาวเพื่อไปชมน้ำตกที่อยู่ลึกเข้าไปในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนได้ด้วย

●     เปิดให้เที่ยวได้ทุกวันเวลา 8:00 – 18:00 น.

5. วัดเลขธรรมกิตติ์

ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตามเพื่อความเป็นสิริมงคล และให้การเที่ยวราบรื่นตลอดทริป เราแนะนำให้แวะไหว้พระกันซะก่อน วัดที่นครนายกก็เยอะมาก แต่ละแห่งคือมีเรื่องราวต่างๆ มากมาย อย่าง วัดเลขธรรมกิตติ์ เป็นวัดเก่าแก่ไฮไลท์อยู่ที่โบสถ์เก่าอายุกว่าร้อยปี เหลือเพียงผนังเล็กน้อยและซุ้มประตูวัดที่ปกคลุมด้วยรากต้นโพธิ์มีความอันซีนนครนายกมาก สายธรรมชาติแวะมาไหว้พระไม่ผิดหวังเพราะบรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ และยังได้รูปสวยเก๋ไม่ซ้ำใครด้วย

นครนายกเที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพแค่นี้เอง ไปเช้าเย็นกลับ หรือค้างคืนก็ได้ แต่เพื่อให้ได้เที่ยวและพักผ่อนกันอย่างเต็มอิ่ม แนะนำให้ค้างสักคืน ที่พักนครนายก สายธรรมชาติก็มีเยอะ ใครคิดไม่ออกก็เข้าไปส่อง Traveloka ได้ที่พักเยอะมาก

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ