M2F TALK

โดย กรกิจ ดิษฐาน

10 ตุลาคม 2561 : 21:21 น.

ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งปี 2016 คนในวงการบันเทิงแสดงจุดยืนต่อต้านทรัมป์กันอย่างพร้อมเพรียง

ประกาศตัวสนับสนุนฮิลลารี คลินตันกันกะว่าด้วยพลังของฮอลลีวูดจะต้องบดขยี้คนแบบทรัมป์ไม่ให้เข้าทำเนียบขาวได้แน่ แต่ก็ผิดความคาดหมาย

ตอนนั้นคนโทษกันว่าเพราะคนหนุ่มสาวไม่ออกไปใช้สิทธิ์ ปล่อยให้พวกผู้ใหญ่หัวโบราณเทคะแนนให้พวกอนุรักษ์นิยมพอคนหนุ่มสาวไม่ใช้สิทธิก็พานโทษไอดอลของคนหนุ่มสาวว่า ทำเป็นสงวนท่าที ตอนนั้นผมจำได้ว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์โดนถล่มเละ บางคนบอกว่าเธอเป็นนักร้องหน้าสวยแต่โง่ก็มี แต่จนแล้วจนรอดเธอก็ยังไม่ปริปาก

ผ่านมา 2 ปี ทรัมป์ทำให้สังคมอเมริกันเลวร้ายลง ทำให้คนเหยียดเพศ เหยียดผิว เหยียดศาสนา เหยียดคนต่างชาติออกมาแสดงจุดยืนกันแบบไม่อายฟ้าอายดิน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ คนพวกนี้สงบปากสงบคำมาตลอด พูดก็คือได้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง พวกคนไม่ดีก็ปีกกล้าขาแข็ง

เดือนพ.ย. จะมีเลือกตั้งกลางเทอม เป็นโอกาสที่คนอเมริกันหนุ่มสาวจะแก้ตัว ตอนนี้แหละที่เทย์เลอร์ออกมาโพสต์ยาวเหยียดเรื่องการเมืองเป็นครั้งแรก บอกว่าทนไม่ไหวที่เห็นสังคมอเมริกันมีแต่พวกคนเหยียดเพศ เหยียดผิว แตกแยกอย่างไม่เคยเเป็นมาก่อน ถึงเวลาต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงแล้ว แล้วก็เป็นอย่างที่เห็นในข่าวคือไม่กี่ชั่วโมงมีคนหนุ่มสาวออกมาลงทะเบียนว่าจะไปเลือกตั้งหลายหมื่น

กรกิจ ดิษฐาน

กรกิจ ดิษฐาน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ