M2F TALK

โดย สมชาย บุญเหลือ

10 ตุลาคม 2561 : 08:00 น.

.

เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นสิ้นคิดทะเลาะวิวาทกัน ถึงขึ้นลากปืนยาวปืนสั้น มากราดยิงถล่มกันกลางกรุงอย่างบ้าเลือด ราวกับในหนังคาวบอย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ได้สร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยวไทยอย่างใหญ่หลวง เพราะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

แน่นอนว่าข่าวนี้ย่อมถูกตีแผ่ไปทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศอินเดียที่นักท่องเที่ยวเขาเจ็บและตาย เขามีสิทธิ์มองภาพลักษณ์เมืองไทย เมืองยิ้มในด้านลบ

ถ้าจำได้คราวที่เรือนักท่องเที่ยวจีนมาล่มที่ จ.ภูเก็ต นำความเสียหายมาสู่ประเทศไทย และการท่องเที่ยวไทยอย่างประเมินค่าไม่ได้

นักท่องเที่ยวจีนหายไปจากระบบจำนวนมาก กระทบต่อการท่องเที่ยวเป็นลูกโซ่ ตั้งแต่ระดับประเทศไปจนถึงรถเข็นที่รอขายนักท่องเที่ยว

ครั้งนี้ก็เช่นกันนักท่องเที่ยวที่ถูกลูกหลง เป็นพนักงานของบริษัทขายประกันรายใหญ่แห่งหนึ่งของอินเดีย เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ประมาณ 100 กว่าคน

พวกเขามีโปรแกรมเที่ยวที่พัทยามาแล้ว วันเกิดเหตุแวะมาช็อปปิ้งเอาเงินมาจับจ่ายก่อนเดินทางกลับประเทศ แต่มาประสบเหตุร้ายเสียก่อน

รัฐบาลทุ่มมงบมหาศาลตีฆ้องร้องเปล่า ทำทุกวิถีทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทย เพื่อจะได้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ

ในขณะที่ยังมีคนบางกลุ่มไม่สนใจภาพลักษณ์ของประเทศ จ้องแต่ทำลายชื่อเสียง ผมจึงได้แต่บ่นดัง ๆ เมื่อไรหรอมนุษย์พันธ์ุนี้ จะหมดไปจากเมืองไทยเสียที

สมชาย บุญเหลือ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ