M2F TALK

16 ตุลาคม 2561 : 21:10 น.

.

สมรักษ์ คำสิงห์ และ วิจารณ์ พลฤทธิ์ เป็นนักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนที่ 1 และ 2 ของไทย สร้างความสุขความภาคภูมิใจให้คนไทยอย่างเหลือล้นเหมือนๆ กัน

แต่ผ่านไปประมาณ 20 ปี ชะตาชีวิตของทั้งสองคนนี้ กลับต่างกันราวฟ้ากับเหว คนที่ใช้ชีวิตหวือหวา เพื่อนแยะอย่างสมรักษ์ ใกล้จะเป็นบุคคลล้มละลาย ส่วนคนที่หลุดไปจากโฟกัสของสังคมอย่างวิจารณ์ ตอนนี้เป็นตำรวจยศพันตำรวจโท

โดยเงินทองที่ได้มาก้อนโตก็อยู่ครบ (และน่าจะงอกเพิ่มขึ้นด้วย)

มีสื่อไปสัมภาษณ์วิจารณ์ พลฤทธิ์ เที่ยวล่าสุด เขาเล่าถึงการรับมือกับความดังความรวย ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจ ขอยกตัวอย่างบางส่วนให้อ่านกัน

“เรื่องเงินทองที่ได้มา ก็ยังเก็บไว้อยู่ เพราะปกติผมไม่เที่ยวเตร่ ไม่เล่นการพนัน ไม่กินเที่ยวอยู่แล้ว”

“สมัยก่อน อาชีพนักมวยมีแต่คนดูถูกกันเยอะว่า ‘มันโง่’ แก่ตัวไปก็ไม่มีบ้าน ไม่มีงาน ไม่มีเงิน โดนลูกเมียทิ้ง ช่วงที่ผมได้เหรียญทองกลับมา ก็มีคนแถวบ้านผมบางคนดูถูกผมเหมือนกันว่า ‘มันได้เงินมา เดี๋ยวก็ใช้หมด’ เอาผมไปเปรียบเทียบกับนักมวยไทยเก่าๆ ที่หมดตัว เป็นเรื่องที่ฝังใจผมมาจนทุกวันนี้ ผมก็อยากพิสูจน์ให้เขาเห็นว่า นักมวยไม่ได้เป็นแบบนั้น”

คนสองคนได้รับทรัพยากรเท่ากัน แต่บั้นปลายกลับต่างกันสุดขั้ว น่าใจหายอะไรเช่นนี้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ