M2F TALK

โดย สมชาย บุญเหลือ

17 ตุลาคม 2561 : 15:15 น.

.

เมื่อวานนี้มีข่าวค่อนข้างจะฮือฮาว่อนอยู่ในโลกออนไลน์ ในเวลาต่อมาก็ลามไปยังโทรทัศน์ช่องต่างๆ วิทยุก็เอาข่าวนี้ไปอ่าน เชื่อเถอะหนังสือพิมพ์ก็เล่นข่าวนี้กันทุกฉบับ

เป็นข่าวที่เพจ “เฮียขับรถ” โพสต์คลิปวิดีโอสุดระทึก มีชายสูงวัยขับรถเก๋งมาจอดข้างหน้ารถที่ขับตามมา แล้วชักปืนขึ้นมาเล็งใส่รถยนต์คันหลัง ภายในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ชายที่ชักปืนขู่ในคลิปวิดีโอมารู้กันภายหลังว่า มีตำแหน่งใหญ่โตเป็นถึงผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.

เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ร้อนถึงต้นสังกัด ป.ป.ช.องค์กรที่ดูและพิทักษ์ไม่ให้ข้าราชการ และผู้เกี่ยวข้องโกงบ้านกินเมือง

ร้อนถึง คุณวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้สั่งให้ผู้ก่อเหตุเขียนรายงานข้อเท็จจริงอย่างละเอียด และในตอนเย็นวันเดียวกัน เขาก็ได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง

พร้อมกับถูกแจ้งข้อหามีและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองและที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

เหตุการณ์ลักษณะนี้เราเคยเห็นเป็นข่าวมาหลายครั้งหลายหน คนทำผิดถูกกฎหมายลงโทษไปก็มาก และถูกสังคมลงโทษจนบางคนแทบจะไม่มีที่ยืน

แต่ก็ยังมีคนแบบนี้หลงเหลืออยู่ ถ้าคนมีปืนออกมาขับรถหากขาดสติควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ก็จะเป็นอยู่แบบนี้ หรือถ้าสติแตกมากๆ ก็อาจจะลั่นไกใส่ฝ่ายตรงข้ามได้

ถือเป็นเวรกรรมของคนใช้รถใช้ถนน นอกจากต้องผจญกับปัญหารถติดแล้ว ทำไมต้องมาผจญกับพวกสติแตกด้วย เวรกรรมจริงๆ

สมชาย บุญเหลือ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ