M2F TALK

โดย สมชาย บุญเหลือ

31 ตุลาคม 2561 : 08:00 น.

.

เมื่อวานนี้มีพิธีเปิด “ห้องสมุดเด็กและเยาวชนเอชเอสบีซี สวนลุมพินี” อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้นโยบาย “ห้องสมุดมีชีวิต” ของกทม.

โดยผู้ว่าฯกทม.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ท่านทำพิธีตัดลิบบิ้นเปิดด้วยตัวเอง

ก็ต้องขอขอบคุณ ธ.ฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น (HSBC) ที่เห็นความสำคัญของการอ่าน ได้ควักกระเป๋า 30 ล้านบาท สนับสนุนโครงการนี้

เนื่องในโอกาสธนาคารครบรอบ 130 ปี ของการมาเปิดสำนักงานในประเทศไทย ก็เลยต้องการจะตอบแทนสังคมกลับคืนนั่นเอง

ผมดีใจแทนพ่อแม่ผู้ปกครองนะครับ จะได้พาบุตรหลายมาอ่านหนังสือ และทำกิจกรรม เพราะเรามีของดีอยู่กลางสวนลุมพินี

จะว่าไปแล้วห้องสมุดแห่งนี้ เป็นห้องสมุดแห่งแรกของกทม. ภายในสวนลุมพินีมานมนาน ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

ก่อสร้างในปี พ.ศ.2498 และเปิดให้บริการประชาชนครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พ.ศ.2499 จนถึงปัจจุบัน เปิดให้บริการมาแล้ว 62 ปี

การปรับปรุงครั้งนี้ก็เพื่อให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง มีการปรับปรุงตัวอาคารให้มีความทันสมัย มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะการก่อสร้างอาคารรูปเต่าทอง สีแดงสดใส

ความจริงในกทม.มีห้องสมุดอยู่อีกหลายแห่ง ถ้ากทม.ปรับปรุงให้ทันสมัย ก็จะทำให้คนไม่เบื่อน่าเข้าไปอ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมประเทืองปัญญา

แม้ว่าปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ จะเข้าห้องสมุดน้อยลง เนื่องจากความรู้หาได้ง่ายได้ในมือถือ แต่ถ้ากทม.ทำให้เด็กๆและเยาวชนหันกลับมาเข้าห้องสมุดมากยิ่งขึ้น ผมถือว่า เป็นงานที่ท้าทายผู้ว่าฯอัศวินมากเลยครับ

สมชาย บุญเหลือ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ