M2F TALK

โดย วารุณี มณีคำ

30 พฤศจิกายน 2561 : 08:54 น.

เมื่อ ฟิลิเป้ แพนโตเน่ บินมาจัดแสดงผลงานที่เมืองไทย อาร์ททิสต์สายใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปชม

หากใครตามวุ่นอยู่กับโลกออนไลน์ คงหนีไม่พ้นเรื่องใครท้องใครไม่ท้อง แต่ดิฉันขอชวนพักจากเรื่องนั้น เพราะเวลาจะเฉลยทุกอย่างเอง แต่อยากชวนไปสัมผัสกับงานอาร์ตๆ ในรูปแบบดิจิทัล ที่มีให้คนไทยได้ดูได้เห็นการก้าวไปของโลกศิลปะกันดีกว่า

โลกแห่งศิลปะนั้นไม่มีข้อจำกัด และไม่มีคำนิยามที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน โลกยุคปัจจุบัน ก็เลยมีศิลปินที่ชื่อว่า ฟิลิเป้ แพนโตเน่ เกิดขึ้น

และสยามเซ็นเตอร์ก็ได้เชิญชวนหนุ่มคนนี้มาให้คนไทยที่ชอบแนวนี้ รวมถึงคนที่อยากทำความรู้จัก ให้ได้ชมผลงานของเขาในงาน Siam Center Presents Felipe Pantone

ฟิลิเป้ แพนโตเน่ คือวิชวลอาร์ททิสต์สายกราฟิตี้ชาวอาร์เจนติเนียน-สแปนิช หรือที่รู้จักกันในนาม Pant1 หนึ่งในศิลปินโลกที่น่าจับตามองในยุคนี้ ผลงานของเขามีเอกลักษณ์และโดดเด่น สไตล์ดิจิทัลล้ำๆ ที่หลายคนก็มองว่า ออกจะแหวกธรรมเนียมไปเยอะ แต่เขาก็ดังไปทั่วทั้งทวีปยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ ฟิลิเป้ แพนโตเน่ มาแสดงผลงานที่ไทย ในนิทรรศการ Current Work พร้อมเปิดตัวประติมากรรมระดับเวิลด์คลาสอินสตอลเลชั่นอาร์ทในชื่อผลงาน W3-Dimensional Park

หลายคนดูแล้วอาจมีอุทาน "อะไรฟะ" ดูไปก็งงว่า ตาเราเบลอ หรือภาพเบลอ แต่ถ้าลองเปิดใจดูก็อาจเป็นศิลปะอีกแขนงที่ถูกใจก็ได้ โดยผลงานจะจัดแสดงต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ณ ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ 

วารุณี มณีคำ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ