M2F TALK

โดย สมชาย บุญเหลือ

19 ธันวาคม 2561 : 17:46 น.

.

ปีนี้ดีใจกับผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ ล่วงหน้า ผมหวังว่ากระเช้าของขวัญของฝาก ที่นิยมนำไปมอบให้กันในช่วงปีใหม่ จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ปีก่อนลุงตู่ท่านติดเบรกลูกน้อง และห้ามไม่ให้ผู้บังคับบัญชารับกระเช้าของขวัญจากลูกน้อง จะด้วยความปรารถนาดีของท่าน

กลัวลูกน้องจะเสียเงินเสียทอง หรือต้องควักกระเป๋าลงขันซื้อกระเช้า หรือของขวัญให้เจ้านาย เลยเผลอห้ามไป ก็สุดแล้วแต่เถอะ

แต่ปีก่อนจำได้ว่า ผู้ประกอบการห้างร้านโอดครวญกันยกใหญ่ ขายกระเช้าไม่ได้ เศรษฐกิจที่ฝืดเคืองอยู่แล้ว ก็ยิ่งฝืดเคืองกันใหญ่

สินค้าต่างๆ ที่ควรจะต้องไปอยู่ในกระเช้า พลอยขายไม่ออกไปด้วย มีผลกระทบเป็นลูกโซ่

พวกเขาคาดหวังว่า การขายกระเช้าปีใหม่จะขายดีเพียงปีละครั้ง แต่พอรัฐบาลห้ามแบบนี้ ก็เลยจอดไม่ต้องแจว

ลุงตู่อาจจะรับรู้ปัญหา ปีนี้เลยไม่ห้าม เอาเป็นว่า ในเมื่อรัฐบาลไม่ได้ห้าม ก็ถือเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการจะได้ขายของ ปลุกกำลังซื้อที่ซบเซา ให้กลับมาอู้ฟู่ได้บ้างก็ยังดีในช่วงปลายปี

ขอเพียงอย่างเดียว เมื่อได้โอกาสควรจะขายของได้แล้ว ก็อย่าเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค เอาของใกล้หมดอายุหรือหมดอายุแล้วมาลักไก่ขายรวมในคราวเดียวกัน

ปีนี้กระทรวงพาณิชย์เขาเอาจริง กทม.ก็เอาจริง ถ้าจับได้ใครแหกกฎเขาใช้กฎหมายเล่นงานหนักทั้งปรับทั้งติดคุก ยิ่งสมัยนี้โลกโซเชียลกำลังแรง หูตาเป็นสับปะรด

ใครขี้โกง ใครคิดเอาเปรียบสังคม ไม่รอดหรอกครับ อย่าได้คิดทำเลย

สมชาย บุญเหลือ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ