M2F TALK

โดย สมชาย บุญเหลือ

26 ธันวาคม 2561 : 23:05 น.

.

ใกล้ถึงวันหยุดยาว ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่หากจะเขียนถึงเรื่องอื่น ดูจะไม่เข้ายุคสมัย ขอโหนกระแสปีใหม่พูดถึงเรื่องการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลที่คนไทย มักจะเจ็บตายติดอันดับต้นๆสักหน่อย

ถ้าสังเกตุตลอดสัปดาห์ มีหลายหน่วยงานออกมาพูด ออกมาตีฆ้องร้องป่าว ออกมารณรงค์ให้คนไทยใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

การรณรงค์ลักษณะนี้มีทุกปี จนกลายเป็นอีเว้นต์ใหญ่ประจำปีไปแล้ว ทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่ อีก 4 เดือนก็จะออกมารณรงค์ในเทศกาลสงกรานต์กันอีก

ทั้งหลายทั้งปวงก็เพื่อต้องการให้จำนวนคนเจ็บคนตายในเทศกาลแห่งความสุขของคนไทยลดลงให้มากที่สุดนั่นเอง

ก็ถือเสียว่าเป็นความหวังดีของหน่วยราชการ รวมถึงภาคเอกชนที่ต้องอดหลับอดนอนเข้าเวรยาวเพื่อจะคอยป้องกันและช่วยเหลือคนไทยด้วยกันนั่นเอง

ความจริงเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าเวรยามเหล่านี้น่าสงสารนะครับ ถูกผู้บังคับบัญชาให้จัดเวรยามไปประจำศูนย์ถนนทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค

เทศกาลแห่งความสุขปีละหนึ่งหน แทนที่จะเอาเวลาไปทุ่มให้กับครอบครัวและคนที่รัก ต้องมาทำหน้าที่ระแวดระวังภัยไม่ให้คนเจ็บคนตาย

ดังนั้น คนใช้รถใช้ถนนอย่าทำให้พวกเขา ต้องเสียพลังงานโดยเปล่าประโยชน์ ไหนๆพวกเขาก็เสียสละเพื่อเราแล้ว เราต้องสนอง อย่าฝ่าฝืนกฎเหล็กต่างๆ โดยเฉพาะเมาแล้วขับ

ก็หวังว่าปีใหม่ปีนี้จำนวนคนเจ็บคนตายจะมีน้อยที่สุด ถ้าเป็นไปได้อย่ามีเลยจะดีที่สุด จะได้ปิดจ็อบจัดอีเวนต์เลิกรณรงค์ประจำปีเสียที

สมชาย บุญเหลือ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ