BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 เมษายน 2565 : 10:19 น.

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เบอร์ - ลุยหาเสียงกับพ่อค้าแม่ค้า 3 ตลาดใหญ่ทั้งจตุจักร มีนบุรี และมีนบุรีรับปากมีนโยบายเพิ่มพื้นที่ขายของแต่ต้องไม่กระทบคนเดินทางเท้าและจราจร

เมื่อวันที่ 9 เ.ม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดจตุจักร มีนบุรี และตลาดมีนบุรี เพื่อหาเสียงขอคะแนนกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของ โดยนายสกลธี กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม และการลงพื้นที่ตลาดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะทำให้สามารถพบปะ รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของจากชาวกรุงเทพฯ แบบเข้าถึงได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตลาดหลายแห่งพบประเด็นหนึ่งคือเรื่องที่พ่อค้าแม่ค้าต้องการให้ปรับปรุงเรื่องค้าขายบนทางเท้า หาบเร่ แผงลอย เพราะตอนนี้เรื่องเศรษฐกิจไม่ดี ทุกคนต้องการค้าขาย อาจจะต้องไปดูว่า หาที่ว่างที่มีศักยภาพมาพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ค้าสามารถค้าขายได้อย่างมีระเบียบและไม่กระทบส่วนอื่น ๆ

"ถ้าเป็นที่สาธารณะต้องดู เพราะบางส่วนต้องสมดุลไม่ให้ลำบากต่อคนเดินเท้า การค้าขายเข้าใจได้แต่ว่าคนที่เดินทางก็คาดหวังที่จะมาเดินไม่มีสิ่งกีดขวางกันบนทางเดิน ต้องพิจารณาว่าจุดไหนที่พื้นที่ทางเท้าเหลือให้พี่น้องมาขายได้บางช่วงเวลาก็จะนำมาพิจารณาให้กับคนที่รายได้น้อยมีโอกาสใช้ทำมาหากิน"นายสกลธีกล่าว

นายสกลธี กล่าวว่า จะต้องพิจารณาให้ครอบคลุมสะดวกต่อทุกฝ่าย เช่น เรื่องความแคบความกว้างของทางเท้า บางส่วนถึงแม้จะกว้างแต่ต้องพิจารณาว่า มีผลกระทบเรื่องการจราจรหรือไม่ แม้ทางเท้าจะกว้างแต่ติดถนนใหญ่ แต่จะต้องไม่กระทบเรื่องจราจร ดังนั้นจะดูเรื่องปากท้องอย่างเดียวไม่ได้ต้องดูเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย

นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่เขตมีนบุรี ซึ่งปัจจุบันมีการ สร้างถนนสายใหม่จำนวนมากแต่พื้นที่บริเวณซอกซอยต่างๆยังไม่ได้รับการพัฒนา เนื่องจากยังมีงบประมาณลงมาไม่เพียงพอซึ่งถ้าหากได้โอกาสเป็นผู้ว่าฯกทม. ตอนจะได้มีการพัฒนาจัดสรรงบประมาณเพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงซอยเล็กๆ เชื่อมโยงจุดการจราจรเพื่อให้คนพื้นที่มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเข้าใจว่า ทุกพื้นที่ของกทม ต้องเชื่อมต่อถึงกันและกัน

" นโยบายของผมต้องการเชื่อมระบบการจราจรของกรุงเทพฯทางเรือให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ในพื้นที่นี้ก็มีรถไฟฟ้า 2 สายต้องพัฒนาพื้นที่ร่วมกันไป นอกจากนี้ยังต้องไปดูระบบคลอง เพราะตรงนี้ก็มีเรือโดยสารซึ่งตอนสมัยผมเป็นรองผู้ว่าฯกททม.ได้ทำการผลักดัน วันก่อนลงพื้นที่หนองจอกคนหนองจอกก็บอกว่าอยากได้บ้าง จึงคิดว่า จะมีการ เชื่อมต่อ จากมีนบุรีไปหนองจอกเพื่อให้การจราจรคล่องตัวมากยิ่งขึ้น"นายสกลธีกล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ