BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤษภาคม 2565 : 19:59 น.

"อัศวิน"นำผู้นำส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ 8 เขตในพื้นที่กรุงธนเหนือจัดปราศรัยใหญ่วงเวียนใหญ่ อ้อนขอเข้ามาสานต่องานที่ค้างคา ลั้นหากได้รับเลือกสิ่งแรกที่จะทำกระตุ้นเศรษฐกิจ ขยายจุดผ่อนผันการค้าขาย

เมื่อเย็นวันที่ 2 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อม ผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ จาก 8 เขตในพื้นที่กรุงธนเหนือประกอบด้วย ​เขตตลิ่งชัน, จอมทอง, บางกอกน้อย, บางกอกใหญ่​, ธนบุรี, คลองสาน​, บางพลัด, ทวีวัฒนา เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน (วงเวียนใหญ่) โดยย้ำถึงนโยบายกรุงเทพฯ ต้องไปต่อ มีประชาชนร่วมรับฟังจำนวนมาก เมื่อ พล.ต.อ.อัศวิน​ เดินทางมาถึงได้สักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน​มหาราช ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย

พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยยืนยันว่า ตนเองได้รับเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดีและมั่นใจในนโยบาย ​โดยวันนี้ตั้งใจมา​บอกประชาชน​โซนกรุงธนเหนือ​ 8​ เขต​ ว่า กทม.ต้องไปต่อเพราะมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำให้กับชาวฝั่งธน​ เช่น ​อุโมงค์​ททางลอดที่แก้ปัญหาจราจร, ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา, การปลูกป่าชายเลน​ เป็นต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวฝั่งธน​ส่วนการค้าขายบนทางเท้า​จะต้องหาความสมดุล​โดยให้ทางคณะกรรมการ​ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมบริหารจัดการและจัดหาสถานที่​เพราะคนเดินก็ต้องเดินได้ผู้ค้าก็ต้องค้าขายได้​

พล.ต.อ.อัศวิน​ กล่าวว่า ตั้งใจเดินหน้าแก้ไขปัญหารถติดหลังจากสามารถลดอันดับ​จากเลขตัวเดียวมาอยู่ในเลขหลัก 10​ ของโลก โดยที่ผ่านมาได้แก้ไข​โดยใช้รถ Feeder (ระบบการเชื่อมต่อล้อ-ราง-เรือ)เพิ่มการสัญจรทางเลือกทั้งรถไฟฟ้า, เรือไฟฟ้า​, รถ EV ขยายคู่ถนนให้เป็นทางขนาน และแก้ปัญหาจุดตัดเพื่อระบายรถ​ หลังจากนี้คงใช้แนวทางเดิมเชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาจราจรและขยับให้เป็นเลข 3 หลัก​ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึง ป้ายหาเสียงที่ถูกทำลาย พล.ต.อ.อัศวิน กล่างว่า ที่ผ่านมาดูแลตลอด​ บางทีอาจลมแรง หรือบางทีไม่มีเจตนา​มาทำให้ป้ายพังเสียหาย ​เมื่อถามย้ำว่า​ มองเป็นเกมการเมืองหรือไม่​ พล.ต.อ.อัศวิน​ กล่าวว่า​ ไม่มีหรอก​ ไม่มีปัญหา อุบัติเหตุ​เกิดขึ้นได้เสมอ​ ตนเป็นคนคิดในแง่บวกไม่เคยคิดในแง่ลบ​ ส่วนกรณีซูเปอร์​โพลทำการสำรวจประชาชนถึงการรับรู้ต่อผลงานของผู้ว่าฯ กทม.​ ที่มีร้อยละ​ 45 ระบุว่า เห็นผลงานไม่มากพอ พล.ต.อ.อัศวิน​ กล่าวสั้น​ ๆ​ ว่า​ “นานาจิตตัง”

จากนั้น​ 18.00​ น.​ พล.ต.อ.อัศวิน ​ได้ขึ้นเวทีปราศรัย​ช่วงหนึ่งกล่าวว่า ตนเองเป็นเด็กบ้านนอกและไม่คิดว่าจะมายืนอยู่ตรงนี้ ​และได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ​แต่ตนเองทำเต็มที่​ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน และอยากให้เลือก​ ส.ก.กลุ่มรักษ์​กรุงเทพ​ เข้าไปเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้แบบไร้รอยต่อ ย้ำว่า​ 5​ ปี​ 5​ เดือน​ 5​ วันนั้น ​ตนเองทำงานตลอด​ ยอมรับว่า​ กทม.เสียโอกาสไปเยอะ​หลังประสบปัญหาโควิด-19 ที่ทำให้ทุกอย่างชะงัก​สิ่งแรกหลังจากกลับมาดำรงตำแหน่งจะเดินหน้า​กระตุ้นเศรษฐกิจ​ ขยายจุดผ่อนผันการค้าขาย​ แต่ต้องได้รับความเห็นชอบจากสังคม​ ไม่เกะกะคนเดินเท้า​ สร้างสมดุล​ ให้สามารถค้าขายได้เช่นกัน และจะแก้ระเบียบกองทุนกู้ยืม​ให้ได้มากกว่า 1 แสนบาท​ ลดคนค้ำประกันจาก​ 14​ คนเหลือ​ 2-3​ คนเท่านั้น​

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ