BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2565 : 16:43 น.

"สกลธี"ลงพื้นที่ต่อเนื่องตลาดวัดไชยฉิมพลี เขตภาษีเจริญเจอประชาชนร้องเรียนท่อระบายน้ำ ชี้เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องทำทันทีตามนโยบายสกลธีโมเดล ปลื้มคนดังตบเท้าสนับสนุน

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียง พบปะประชาชนที่ตลาดวัดไชยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ ว่า โค้งสุดท้ายในการหาเสียงของตน ยังคงใช้เวลาช่วงเช้าลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนโดยตรง เพราะถึงแม้ว่าจะมีสื่ออื่นๆ ในการเผยแพร่หาเสียง แต่คิดว่าการได้พบกับประชาชนด้วยตัวเองยังมีความสำคัญอยู่ เพราะได้รับทราบปัญหาโดยตรง เช่น ที่บริเวณนี้ ประชาชนต้องการให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องท่อระบายน้ำ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องแรกๆ ที่หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะต้องรีบทำเพราะกำลังจะเข้าฤดูฝน โดยจะเน้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งในกรุงเทพชั้นในและรอบนอกด้วย ซึ่งข้อมูลจุดเสี่ยงต่างๆ มีอยู่แล้ว ส่วนจุดอื่นๆ จะต้องค่อยๆ ทยอยทำไป เพราะกรุงเทพฯ มีท่อระบายน้ำรวมกันแล้วมากกว่า 6,000 กิโลเมตร คงไม่สามารถทำได้หมดในระยะสั้น อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ เพราะตนมีประสบการณ์การทำงานมาแล้วไม่ต้องมาเรียนรู้ใหม่แต่สามารถทำได้ทันที

“เรื่องของท่อระบายน้ำ ผมคิดว่า ต้องเอาแผนมาดู ด้วยงบของ กทม.คิดว่าไม่สามารถ ทำได้ ทุกจุด แต่ต้องมีการหมุนเวียน ในวาระของผู้ว่า 4 ปี ก็ต้องมีแผน อย่างจุดเสี่ยงก็จำเป็นต้องลอกท่ออย่างเร่งด่วนอยู่แล้วแต่ถ้าจุดไหนยังไม่ใช่ผมคิดว่าอย่างน้อย 2 ปีจะต้อง ลอกท่อ 1 ครั้ง ได้อย่างที่ผมเคยพูดมาตลอดว่าจะต้องกระจายงบลงไปตามเขตต่างๆ ไม่ใช่กระจุกอยู่ภายในส่วนกลางอย่างเดียว” นายสกลธีกล่าว

นายสกลธีกล่าวถึงบรรยากาศในการพบปะประชาชนระหว่างการเดินหาเสียงว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการตอบรับที่ดี แม้หลายคนจะบอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใครซึ่งตรงนี้ตนคิดว่า สำคัญอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายที่คนกำลังจะตัดสินใจตรงนี้ก็อยู่ที่ผู้สมัคร ที่จะพยายามเร่งโชว์นโยบายและวิสัยทัศน์ ขณะเดียวกันการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา ประชาชนก็ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ ส่วนตัวจึงเชื่อว่า แม้จะมีโพลล์ที่นำไปต่างๆ แต่สุดท้าย มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

นายสกลธี ยังกล่าวถึงกรณีผู้มีชื่อเสียงหลายคนอาทิ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา, ดี้- นิติพงษ์ ห่อนาค, นรินทร ณ บางช้าง, เรวดี ศรีท้าว เป็นต้น ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่สนับสนุนจะเลือกตนเป็นผู้ว่า กทม.ว่า รู้สึกขอบคุณ และทำให้เห็นว่า หลายคนได้เห็นในนโยบายที่พยายามนำเสนอและเริ่มตัดสิน ตอนนี้รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นเรื่อยๆ ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจและเสียงในโซเชียลที่ออกมาประกาศสนับสนุนให้กำลังใจ นั่นคือทำให้เริ่มเห็นมากขึ้นว่า หลายคนเริ่มตัดสินใจ จากนโยบายของผู้สมัครต่างๆ ที่มีความชัดเจน ทั้งจากการดีเบตหรือการหาเสียง ทำให้คนเริ่มมั่นใจและตัดสินใจ ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้ผมคงมุ่งเรื่องการหาเสียง ไม่จับผิดใคร

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ