BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2565 : 15:06 น.

"อัศวิน"นำผู้สมัครส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตสายไหมขอคะแนนเสียงย่านตลาดเช้า ตลาดเอซี และตลาดวงศกร ย้ำไม่กังวลการปั่นกระแสเพราะไม่ใชนักการเมืองแต่เป็นนักปฎิบัติพร้อมทำงานทันทีไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลย 6 ลงพื้นที่พร้อมนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตสายไหม หมายเลข 1 พบปะประชาชนบริเวณตลาดเช้า ตลาดเอซี และตลาดวงศกร โดยมี ประชาชนพ่อค้าแม่ค้ามาให้กำลังใจ มอบดอกไม้และพูดคุยตลอดระยะเวลาที่ลงพื้น รวมถึงมีครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนสูญเสียผู้นำครอบครัวมาขอบคุณและมาให้กำลังใจ ที่เคยได้รับการช่วยเหลือเมื่อครั้งเกิดวิกฤตโควิดในพื้นที่

ทั้งนี้ ที่ตลาดวงศกรมีเด็ก ๆ นักกีฬาบาสเกตบอลมาขอบคุณลุงอัศวินเมื่อครั้งสมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม.ได้มาทำสนามบาสเกตบอลให้กับโรงเรียนวัดหนองใหญ่ จนสามารถสร้างทีมบาสเกตบอลเยาวชน ทีม 3 คน 5 คน เพื่อไปแข่งขันในรายการต่างๆ จนได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย และยังได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดหนองใหญ่เพื่อเล่นบาสเกตบอลกับเด็กๆ ด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่วันนี้ทั้ง 2 ตลาดคือตลาดเอซี และตลาดวงศกร เขตสายไหม มาเดินครบทั้งสามโซนในตลาด ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี คนในพื้นที่ตลาดค่อนข้างที่จะพอใจผู้สมัคร ส.ก.ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตสายไหม เบอร์ 1 ที่มาลงพื้นที่ด้วย ได้มาทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนเพื่อบอกว่า ที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้างในเขตสายไหม พื้นที่นี้เคยมาทำคลองเปรมประชากร คลองเริ่มจากอยุธยา ผ่านปทุมธานี เข้ากรุงเทพฯ มีปัญหาคลองตื้นเขิน ตอนนี้กำลังทำอุโมงค์ระบายน้ำ เพื่อรวมน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด และทำบ่อบำบัดน้ำเสียเพื่อแยกน้ำดีกับน้ำเสียออกจากกัน ตั้งแต่ช่วงที่เป็นผู้ว่าฯกทม. แต่มันยังไม่เสร็จ ถ้าแล้วเสร็จคุณภาพชีวิตปรชาชนก็จะดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพน้ำ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการตัดถนนทางแยกต่างๆ ทางคู่ขนาน เพื่อลดการจราจรให้เบาบางลง เช่น เขตสายไหมถึงแม้จะแยกจากเขตดอนเมือง แต่ประชากรมากที่สุดใน 50 เขต ส่วนใหญ่เป็นย่านที่พักอาศัยจะมีปัญหาเรื่องรถติด ที่ผ่านมาพยายามแก้ปัญหาให้ ตนไม่เคยทอดทิ้งถ้าได้รับเลือก"อัศวิน"ไม่ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ จะทำต่อจากสิ่งที่เราทำไปแล้วเริ่มทำจาก 6 7 8 9 10 ได้เลย ไม่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลเรื่องกระแสข่าวหรือเรื่องการปั่นกระแสต่างๆ หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้กังวล คิดว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจ การเมืองก็คือการเมือง แต่ตนไม่ใช่นักการเมือง ตนเป็นกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เมื่อเราไม่สังกัดพรรคการเมือง รักษ์กรุงเท ก็คือกลุ่มคนที่จะดูแลรักษากรุงเทพฯ ในทุกมิติให้มันดีขึ้น ตนไม่ได้ยึดติดกับการเมือง ผู้ว่าฯกทม.ไม่ใช่เรื่องของการเมือง เป็นเรื่องของการบ้านที่เราต้องดูแล พี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัยทุกกลุ่ม อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ