BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2565 : 16:07 น.

พรรคเพื่อไทยนำผู้สมัครส.ก.ลงพื้นที่พบผู้นำชุมชนย่านลาดพร้าว ตีปี๊บ 5 นโยบายหลักโดยเฉพาะกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทคืนความนสุขให้คนกรุงไม่ต้องรองบประมาณจากสำนักงานเขต

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ที่ปรึกษาคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. พร้อมด้วย นายสมพร อิทธิภูวกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดพร้าว เบอร์ 3 ร่วมกันลงพื้นที่วัดลาดปลาเค้า รับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนความเห็นกับตัวแทนผู้นำชุมชนหมู่บ้านกลางเมือง ชุมชนหมู่บ้านเนียมกล่ำสามัคคี ชุมชนหมู่บ้านราณี 2 และชุมชนหลังวัดลาดปลาเค้า เรื่องปัญหาค่าครองชีพพุ่งสูงแต่รายได้และค่าแรงยังคงตกต่ำ

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้นำเสนอแนวทาง "ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า" เพื่อแก้ปัญหาด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่นคั่งให้คนกรุงเทพฯ

ตัวแทนชุมชนเขตลาดพร้าว กล่าวว่า ปัจจุบันสำนักงานเขตจะมีงบประมาณให้ชุมชนแค่ 5 พันบาทต่อเดือน เอาไว้ใช้ซ่อมฝาท่อประปา ซ่อมถนน ซึ่งเป็นงบที่น้อยมาก ขณะที่เขตลาดพร้าวมี 36 ชุมชน มีคนสูงอายุและผู้หญิงจำนวนมากที่ต้องเดินเข้าออกชุมชน เขาจึงต้องการสวัสดิการความปลอดภัย กล้องวงจรปิด ไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อดูแลความปลอดภัยในชุมชน

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ที่ปรึกษาคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยคิดนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทจากคนในพื้นที่กรุงเทพฯ เราพุ่งเป้าไปที่ความทุกข์ของชาวบ้าน และมาคิดนโยบายสร้างคืนความสุขให้กับท่านโดยที่ไม่ต้องอ้อนวอนรองบประมาณจากสำนักงานเขตเพื่อรอเขาตัดสินใจ แต่เราเอางบประมาณรัฐจากภาษีของเรา มาคืนให้กับนิติบุคคลของหมู่บ้าน ชุมชนคอนโด เพื่อคิด ตัดสินใจบริหารงบประมาณของท่านเองในชุมชนของตัวเอง

ด้าน นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. กล่าวว่า ตัวแทนชุมชนบอกว่าแต่ละเดือนได้งบประมาณจำกัดจากสำนักงานเขต เวลาจะซ่อมถนน ติดไฟส่องสว่างในชุมชนขอเงินจากสำนักงานเขตไป คำตอบที่ได้คือ ไม่มีงบประมาณ พรรคเพื่อไทยจึงเสนอนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท กระจายอำนาจการตัดสินใจผ่านชุมชนให้นิติบุคคลชุมชน หมู่บ้าน คอนโดจัดสรร สามารถคิดตัดสินใจใช้งบประมาณเอง ถ้าในชุมชนไฟมืด อยากได้แผงไฟโซล่าเซลล์ ทำเลย อยากลอกท่อก่อนเข้าหน้าฝนก็ทำได้ อยากซ่อมถนนชำรุดในชุมชนก็ทำได้ เพราะปัญหาในชุมชนของท่าน ท่านรู้ดีมากกว่าคนในสำนักงานเขตที่นั่งในห้องแอร์ 4 ปี ท่านจะได้งบประมาณไปบริหารเอง 8 แสนบาท ยิ่งกว่านั้น ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในชุมชน เพราะเป็นนิติบุคคลโปร่งใส บริหารภายใต้กฎหมายชัดเจนและตรวจสอบได้

 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ