BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤษภาคม 2565 : 11:23 น.

ดร.สุชัชวีร์นำผู้สมัครส.ก.หาเสียงตลาดสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะเสนอการปฏิรูปการจัดเก็บขยะในกทม.ด้วยการ “เข้าให้ถึง เก็บให้ถี่”ใช้รถขนขยะขนาดเล็กเข้าได้สะดวกตามซอกซอย

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครหมายเลข 4 และนายสุนทร ทุ้ยมาก ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 4 ร่วมกันเดินทักทายพี่น้องประชาชนที่ตลาดสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะ มีผู้ที่มาแวะจอดมอเตอร์ไซค์เพื่อทักทายและบอกว่าขอเลือกประชาธิปัตย์ทั้งบ้าน มีแฟนคลับมายืนดักรอพบเพื่อมอบพลังใจตลอดการลงพื้นืี้

สำหรับ การลงพื้นที่ครั้งนี้ ดร.สุชัชวีร์  พบว่า มีพี่น้องประชาชน และผู้สูงอายุจำนวนมากที่ออกมาเดินตลาดจับจ่ายใช้สอยด้วยตัวเอง ต้องเดินทางด้วยความลำบาก นอกจากซอยมีขนาดเล็กและมีรถสัญจรไปมาตลอดเวลาแล้ว ยังมีทั้งตัวชะลอความเร็วรถที่ไม่ได้มาตรฐาน ขอบทางมีรางระบายน้ำรูปตัววี ล้วนเป็นอุปสรรคต่อการเดินเท้าอีกด้วย ดร.สุชัชวีร์ มองว่า เมื่อฟุตบาทมีรางวี ส่งผลให้การสัญจรลำบาก ล้าสมัย และพังง่าย ทำให้ต้องปะผุ สิ้นเปลืองงบประมาณ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นจะต้องจัดการฟุตบาทให้เรียบสนิท นอกจากจะทำให้เดินเท้าได้โดยสะดวกแล้ว ยังจะทำให้มีพื้นที่เดินและพื้นที่ค้าขายมากขึ้นด้วยฟุตบาททางเดิน ควรจะเป็นสวัสดิการพื้นฐานของคนทุกคน ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต้องสามารถใช้ได้อย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ ดร.สุชัชวีร์ ยังได้เสนอการปฏิรูปการจัดเก็บขยะในกรุงเทพฯ ด้วยการ “เข้าให้ถึง เก็บให้ถี่” เพราะที่ผ่านมา กทม เช่าและใช้รถเก็บขยะขนาดใหญ่ 5 ตัน และแม้จะมีรถขนขยะขนาดเล็กแล้วก็ตาม แต่กรุงเทพฯ มีซอกซอยขนาดเล็กมากมาย หากใช้รถขยะขนาดเดิมก็ยังต้องใช้เวลานานและจัดเก็บไม่ทั่วถึง ขณะที่ในต่างประเทศจะใช้รถขยะหลายขนาด ซึ่งมีแบบที่เป็นรถขยะไฟฟ้าด้วย ดังนั้น กทม. จำเป็นต้องมีรถเก็บขยะที่มีขนาดเล็กกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อให้เข้าถึงขยะตามซอกซอยและชุมชนได้ถี่ขึ้น มีความสะดวกรวดเร็ว

ดร.สุชัชวีร์ ย้ำว่า งานผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เป็นงานเฉพาะต้องอาศัยคนที่เข้าใจงานช่าง งานแก้ปัญหาสาธารณูปโภค และมั่นใจว่าประสบการณ์ที่มีมาตลอดชีวิตของการเป็นวิศวกรนั้นช่วยกรุงเทพฯได้ ด้วยการใช้ วิศวกรรมเปลี่ยนกรุงเทพ ให้มาทำงานนี้อย่างสุดชีวิต จึงขอให้เลือกทีม ส.ก. ประชาธิปัตย์ 50 เขต 50 คนจะไม่ทำให้ผิดหวัง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ