BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤษภาคม 2565 : 11:02 น.

"อัศวิน"หาเสียงย่านพระโขนงชูนโยบายขยายและพัฒนาสถานีดับเพลิงเพิ่มให้ได้ 80-90 สถานีจากปัจจุบัน 50 สถานีไม่รวมสถานีย่อยอีก 12 สถานี พร้อมไปถึงที่เกิดเหตุใน 8 นาทีลดการสูญเสีย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ หมายเลข 2 น.ส.พชญา ปรีฎาพาก ลงพื้นที่บริเวณตลาดหน้าวัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร และตลาดบางจาก เขตพระโขนง โดยเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั้งสองตลาดดีเกินคาด

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การจราจร ในเขตพระโขนงว่าสมัยตนเป็นผู้ว่าฯกทม. มีการก่อสร้างอุโมงค์จากบึงหนองบอนที่ช่วยผลักน้ำ ผ่านมาที่พระโขนง แล้วไปลงที่ประตูระบายน้ำพระโขนง ซึ่งใกล้จะเสร็จแล้ว คงจะเปิดใช้งานได้ในฤดูฝนนี้ ถ้าเปิดใช้งานก็จะสามารถแก้ปัญหาได้น้ำท่วมได้ ส่วนเรื่องการจราจรที่คับคั่งที่ผ่านมาก็ได้ประสานกับตำรวจจราจร และขนส่ง อย่างกรณีในพื้นที่แถวบางจาก จะมีรถบรรทุกน้ำมัน และปริมาณรถเยอะ ก็มีนโยบายที่จะผลักดันให้มีระบบจราจรอัจฉริยะ เพื่อช่วยแก้ปัญหา ซึ่งจะช่วยได้แน่นอน ถ้ายังใช้ตำรวจไปกดไฟเขียวไฟแดงอยู่ ก็จะมองเห็นแค่แยกหน้า แยกหลัง และแยกที่ยืนอยู่เท่านั้น แต่ถ้าได้ดูภาพกว้าง มันจะได้เห็นชัดเจน การปล่อยรถจะได้สะดวกขึ้น สอดคล้องกับสภาพการจราจรจริงในแต่ละพื้นที่ พี่น้องประชาชนจะได้รับความสะดวกสบายขึ้นเยอะ

สำหรับ นโยบายเรื่องความปลอดภัยโดยเฉพาะเรื่องการปรับปรุงสถานีดับเพลิงนั้น ที่ผ่านมา ก่อนที่ตนจะมาเป็นผู้ว่าฯ มีสถานีดับเพลิงอยู่ 35 สถานี ในยุคของตนได้ทำสถานีย่อยเพิ่มไปอีก 12 สถานี และสถานีใหญ่ก็ได้สร้างไปแล้ว 3 เขต จึงมองว่ามันจะต้องครอบคลุมมากกว่านี้ เพราะตามหลักมาตรฐานสากล เมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย รถดับเพลิงจะต้องมาถึงไม่เกิน 8 นาที แต่ของกทม. บางพื้นที่ก็ไปถึงได้ตามเวลา แต่บางที่ก็ยังไม่ได้ เราจะต้องพัฒนา โดยการเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และขยายสถานีดับเพลิงให้ครอบคลุม ตอนนี้ของ กทม. มีประมาณ 50 สถานี แต่เป็นสถานีย่อย 12 สถานี แต่สิงคโปร์ประเทศนิดเดียวเขามีสถานีดับเพลิงกว่า 70 สถานี ดังนั้นตามมาตรฐาน กรุงเทพมหานคร ของเรามันต้องมีสถานีดับเพลิง 80-90 สถานี ซึ่งเป็นนโยบายที่เรากำลังผลักดัน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ถ้าเลือก "อัศวิน" เบอร์ 6 ต้องเลือก ส.ก.ไปด้วย จะได้เข้าไปช่วยกันผลักดัน อย่างเขตพระโขนง ก็เลือกผู้ว่าฯอัศวิน เบอร์ 6 ส.ก.ก็เลือกแตน เบอร์ 2 เราจะได้ไปทำงานช่วยกันได้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ