BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2565 : 19:41 น.

รองปลัดกทม.เปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.ของกลุ่มเขตกรุงธนใต้ เผยมีผู้มีสิทธิ 636,142 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,101 หน่วย

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมและปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.ของกลุ่มเขตกรุงธนใต้ โดยมี น.ส. อำภา นรนาถตระกูล ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครสูง น.ส.อัจฉรา จองสิทธิมหากุล ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงธนใต้ 7 เขต ประกอบด้วย เขตทุ่งครุ เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน เขตบางแค เขตภาษีเจริญ เขตราษฎร์บูรณะ และเขตหนองแขม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมกิจกรรม ณ ลานฝั่งตรงข้ามหมวดทางหลวงบางแค (ลานเซิร์ฟสเก็ต) เขตบางแค

ทั้งนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมรณรงค์กับขบวนรถฮาร์เลย์จากกลุ่มอิมมอทัล ไทยแลนด์ จำนวน 30 คัน โดยมี ไท ธนาวุฒิ ร่วมขบวน พร้อมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อีกกว่า 100 คัน และรถจากสำนักงานเขตพื้นที่ร่วมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เส้นทางจากบริเวณลานฝั่งตรงข้ามหมวดทางหลวงบางแค (ลานเซิร์ฟสเก็ต) เขตบางแค ไปยังจุดจัดกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค เขตภาษีเจริญ บิ๊กซี เพชรเกษม และตลาดนัดวัดอุดมรังสี เขตหนองแขม

สำหรับ ในการเลือกตั้ง ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม.จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. เวลา 08.00 - 17.00 น. มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จำนวนทั้งสิ้น 4,411,768 คน และมีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก. จำนวนทั้งสิ้น 4,367,238 คน ตามกฎหมายกำหนดให้คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และต้องเป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งมาแล้วเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันเลือกตั้ง ประกอบกับการแบ่งเขตเลือกตั้งของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.แตกต่างกันคือ การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มีจำนวน 1 เขตเลือกตั้ง โดยทั้ง 50 เขตรวมเป็น 1 เขตเลือกตั้ง และการเลือกตั้งส.ก.มีจำนวน 50 เขตเลือกตั้ง โดยให้ถือเขตปกครองเป็นเขตเลือกตั้ง ดังนั้นจึงทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ในแต่ละหน่วยเลือกตั้งอาจไม่เท่ากัน และประชาชนอาจไม่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ในหน่วยเดียวกัน จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งและสถานที่เลือกตั้งของตนเองให้เรียบร้อยเพื่อความสะดวกในการเดินทางก่อนถึงวันเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเขตกรุงธนใต้มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 636,142 คน และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,101 หน่วย แบ่งเป็น เขตทุ่งครุ 119 หน่วย เขตบางขุนเทียน 191 หน่วย เขตบางบอน 120 หน่วย เขตบางแค 226 หน่วย เขตภาษีเจริญ 176 หน่วย เขตราษฎร์บูรณะ 101 หน่วย และเขตหนองแขม 168 หน่วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ