BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2565 : 18:29 น.

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เขตธนบุรี ร่วมกับ ว่าที่ ส.ก. ตรวจสอบปัญหาจราจรติดขัดหนักพบเกิดจากความล่าช้าของการก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่เขตธนบุรีสำรวจปัญหาการจราจรติดขัด และโครงการก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์ ร่วมกับ นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ว่าที่ ส.ก. เขตธนบุรี พรรคเพื่อไทย และ นายวิรัช คงคาเขตร ว่าที่ ส.ก. เขตบางกอกใหญ่ พรรคประชาธิปปัตย์

สำหรับโครงการก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์ เป็นโครงการของ กทม. ที่มีความล่าช้ากว่า 600 วัน ซึ่งที่ผ่านมามีการขยายสัญญาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีความคืบหน้า ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเรื้อรัง เนื่องจากการก่อสร้างกินพื้นผิวจราจรทำให้ไม่สามารถสัญจรได้สะดวก

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ยังมีโครงการก่อสร้างอีก 14 โครงการของ กทม. ที่มีปัญหาความล่าช้าและส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด รวมถึงโครงการของหน่วยงานอื่นที่เข้ามาดำเนินการใน กทม.เช่น โครงการของการทางพิเศษในการทำถนนพระรามสอง และสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการทำรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลืองของ รฟม. และ โครงการของการไฟฟ้านครหลวงที่เข้าทำสายไฟฟ้าลงดินที่มีปัญหาเรื่องการปิดคลุมถนนที่ไม่เรียบร้อยทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับการแก้ปัญหาดังกล่าว นายชัชชาติ กล่าวว่า เบื้องต้น กทม. จะต้องเข้าไปเร่งรัดในการคืนพื้นผิวถนนเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่ติดขัด ส่วนการเร่งรัดโครงการต่าง ๆ ก็ต้องทำอย่างเร็วที่สุด แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนว่ามีผลประโยชน์แอบแฝงกับผู้ใดหรือกลุ่มใดหรือไม่ โดยย้ำว่า ความล่าช้าไม่ควรจะเกิดขึ้น เนื่องจากการทำสัญญาต้องมีการคิดคำนวณระยะเวลามาอย่างดีแล้ว และยิ่งเป็นการล่าช้าในระดับเท่าตัว ชี้ให้เห็นว่าต้องมีบางสิ่งที่ผิดปกติ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะกับประชาชน

"สิ่งแรกที่ต้องทำคือเอา 14 โครงการมาดูว่าเกิดเหตุอะไร มันสุดวิสัยหรือไม่ มันมีประเด็นอะไร เพราะสุดท้ายแล้วคนที่เสียผลประโยชน์คือประชาชน รวมถึงการคืนพื้นที่ของรถไฟฟ้า ต้องเอาจริงเอาจัง ถึงแม้จะไม่ได้แก้รถติดได้ 100% แต่เป็นการแก้ส่วนหนึ่งของปัญหาที่ทำให้คนเดินทางลำบากขึ้น"นายชัชชาติกล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ