BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2565 : 19:28 น.

ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ป้ายแดงเอาแน่ย้ายศาลาว่าการกรุงเทพมหานครจากลานคนเมืองเชาชิงช้าไปอยู่ศาลาว่าการ กทม.แห่งที่ 2 ดินแดง นำพื้นที่เดิมทำพิพิธภัณฑ์คนเมืองและด้านการท่องเที่ยวของเกาะรัตนโกสินทร์

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่พบปะประชาชนเขตดอนเมือง ซอยช่างอากาศอุทิศ 16 ถึงการย้ายศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จากเสาชิงช้า ลานคนเมือง มายังศาลาว่าการ กทม.แห่งที่ 2 ดินแดง ว่า ในระยะยาวศาลาว่าการ กทม.ควรมีแห่งเดียว  สำหรับที่เสาชิงช้าถือว่าเป็นตึกประวัติศาสตร์ สามารถทำเป็นพิพิธภัณฑ์คนเมือง พิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเมืองที่ดีได้ แต่อาจมีปัญหาเรื่องพื้นที่นิดหน่อย ซึ่งอาจต้องใช้เวลา แต่เราต้องตั้งคณะกรรมการย้ายเลย รวมถึงลานคนเมือง

ทั้งนี้ เหตุที่ต้องตั้งศาลาว่าการที่เสาชิงช้า เพราะเปรียบเสมือนสะดือของ กทม. ในสมัยรัชกาลที่ 1 เป็นจุดศูนย์กลางของ กทม. ลานคนเมืองเป็นศูนย์กลางการเดินทางของเกาะรัตนโกสินทร์ด้านใน ควรจะเอาพื้นที่ตรงนี้คืนมา ไม่ใช่เป็นที่จอดรถของข้าราชการกทม. เอามาเป็นฮับ (HUB) สำหรับการท่องเที่ยว กระจายออกไปจุดต่างๆ ทั้งเรื่องจักรยาน น่าจะมีศักยภาพมากกว่าการเป็นที่จอดรถ เพราะจะทำให้เมืองมีศักยภาพ มีความสง่ามากขึ้น

ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า การย้ายไปที่ใหม่ตั้งเป้าที่จะย้าย 100% แต่เชื่อว่าอาจมีปัญหาเรื่องพื้นที่นิดหน่อย เพราะมีคนอยู่ 2 สำนัก คือ สำนักงบประมาณ และสำนักการเงิน ที่ยังอยู่ ต้องหาออฟฟิศให้ หรืออาจมีบางชั้นที่เจ้าหน้าที่อยู่ แต่ชั้นอื่นปล่อยได้ เช่น ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร หรือผู้ว่าฯ กทม.ผู้บริหารควรย้ายไปที่ใหม่ทั้งหมด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ