BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 18:30 น.

“บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่ตรวจสอบสนามบินดอนเมือง พบ ตม.ไม่เพียงพอรับมือนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในสนามบิน โดยเฉพาะจุดให้บริการลงตราหนังสือเดินทาง วีซ่า ในช่วงวันหยุด รวมทั้งตรวจสอบการทำงานโดยภาพรวมของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจการทำงาน สวัสดิการความเป็นอยู่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภายในสนามบินดอนเมือง ซึ่งต้องยอมรับว่ากำลังตำรวจที่ประจำตามสนามบินมีกำลังไม่เพียงพอต่อปริมาณนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่สนามบินดอนเมือง สนามบินภูเก็ต และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาทำวีซ่าออน จากการตรวจสอบตลอดทั้งวันที่ผ่านมาพบว่าจำนวนปริมาณนักท่องเที่ยวจะมีมากในช่วงไฟลต์บินเวลา 03.00-04.00 น. ของทุกวัน เพราะจะมีเที่ยวบินของนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาและจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวแน่นอีกครั้งช่วงเย็นวันศุกร์

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินดอนเมือง บริหารจัดการกำลังพลที่มีอยู่ โดยเน้นการทำกำลังน้อยให้เป็นกำลังมาก สลับเปลี่ยนหมุนเวียนตามความเหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น หากช่วงที่มีปริมาณนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาบริเวณขาเข้า ให้นำกำลังพลที่อยู่บริเวณขาออกแบ่งกำลังมาช่วยเสริม หากบริเวณขาออกมีจำนวนมากให้นำกำลังบริเวณขาเข้าเข้ามาช่วยเสริมเช่นเดียวกัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่จุดทำวีซ่าหากมีปริมาณนักท่องเที่ยวท้ายแถวยาวให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งคอยเดินตรวจตราทุกเอกสารของนักท่องเที่ยว เมื่อถึงคิวแล้วจะได้ดำเนินการทำได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ก็เป็นการตรวจสอบระบบเทคโนโลยีของทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่มีอยู่ โดยหลังจากนี้จะมีการพัฒนาระบบนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเปิดช่องบริการอัตโนมัติ หรือออโต้แซลแนลให้เพียงพอและเหมาะสมกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ