BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 ตุลาคม 2561 : 16:40 น.

รองผู้ว่าฯ กทม.ตรวจความพร้อมสถานีดับเพลิง พบส่วนใหญ่ที่พักไม่เพียงพอ เร่งปรับปรุงสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เผยภายหลังนำคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีดับเพลิงลาดกระบัง  สถานีดับเพลิงบางชัน และสถานีดับเพลิงหัวหมาก ว่า วันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมสถานีดับเพลิงในสังกัดกองปฏิบัติการดับเพลิง 2 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 3 สถานี ประกอบด้วย สถานีดับเพลิงลาดกระบัง สถานีดับเพลิงบางชัน และสถานีดับเพลิงหัวหมาก ซึ่งเป็นการตรวจเยี่ยมตามแผนงาน โดยมีความตั้งใจจะตรวจเยี่ยมสถานีดับเพลิงให้ครบทั้ง 47 สถานี ขณะนี้ได้ตรวจเยี่ยมไปแล้ว 23 สถานี พบว่าปัญหาส่วนใหญ่ที่คล้ายกันเกือบทุกสถานี คือ คุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ยังไม่ดี ที่พักอาศัยไม่เพียงพอกับจำนวนเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น กทม.อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำที่พักส่วนกลางเพิ่มเติมบริเวณสถานีดับเพลิงสามเสน จำนวน 200 ห้อง และในพื้นที่เขตบางบอนอีก 200 ห้อง สำหรับรองรับและดูแลเจ้าหน้าที่เพื่อให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ส่วนสถานีดับเพลิงแต่ละแห่งที่ชำรุดทรุดโทรมได้มอบหมายให้แต่ละสถานีเสนอเรื่องด่วนเพื่อของบประมาณการปรับปรุงไปที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เนื่องจากเป็นเรื่องที่ต้องเร่งดำเนินการและถือเป็นขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ อาทิ การปรับปรุงอุปกรณ์ภายในห้องเวรปฏิบัติการ ชุดเครื่องนอน หมอน เนื่องจากต้องปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชม. โดยเน้นการปรับปรุงในส่วนที่สามารถดำเนินการได้ไปก่อน ส่วนการปรับปรุงที่ต้องใช้งบประมาณสูงจะขอจัดสรรงบประมาณประจำปีเพื่อดำเนินการต่อไป 

สำหรับเรื่องการเพิ่มค่าเสี่ยงภัยประจำเดือนจะเร่งดำเนินการผลักดันให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคน ด้านอุปกรณ์ประจำกายได้สั่งการให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดหาอุปกรณ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพให้กับทุกสถานีอย่างครบถ้วน เพื่อให้ทุกสถานีมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพและเจ้าหน้าที่ได้รับความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ ยานพาหนะเก่าที่ชำรุดเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ให้เร่งดำเนินการจำหน่ายเพื่อจะได้มีบัญชีว่างและสามารถจัดซื้อใหม่มาปฏิบัติงานทดแทนได้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ