BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 ตุลาคม 2561 : 16:48 น.

ผกก.สน.พหลโยธิน สั่งย้ายนายดาบตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.บก.น.2 พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบ กรณีพูดจาไม่เหมาะสม-ไม่รับแจ้งความ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Owat Kwathai แชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ใน สน.พหลโยธิน ที่มีการโต้เถียงระหว่างดาบตำรวจนายหนึ่งกับผู้ถ่ายคลิป โดยผู้ถ่ายคลิปต้องการไปขอลงบันทึกประจำวัน เพราะเพิ่งออกรถจยย.มาใหม่ และยังไม่ได้ได้รับแผ่นป้ายทะเบียนมาติด แต่มีความประสงค์ที่จะขับขี่ออกไปต่างจังหวัด จึงมาขอลงบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่ามีการขออนุญาตกับทางตำรวจแล้ว แต่นายดาบดังกล่าวพูดจาแสดงท่าทางกิริยาไม่เหมาะสม และไม่รับลงบันทึกประจำวัน จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างมากนั้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมนวล ผกก.สน.พหลโยธิน ได้สั่งให้ ดาบตำรวจ ที่ปรากฏในคลิปวีดิโอดังกล่าวรายงานชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว โดยจะรายงานไปยัง กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ให้มีคำสั่งปรับเปลี่ยนหน้าที่ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2) พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทุกกองบัญชาการ ให้ความสำคัญในการให้บริการประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ ด้วยความสุภาพ ใช้กริยา วาจาที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส ด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะเป็นการ แจ้งความร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวัน การออกตรวจพื้นที่ หรือการระงับเหตุร้าย เหตุด่วน ต่างๆ ให้เกิดความพึงพอใจ สามารถเป็นที่พึงของประชาชน สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปตำรวจในยุคนี้ และสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้อย่างแท้จริง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ