BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 ตุลาคม 2561 : 16:33 น.

ประชาชนหลั่งไหลเที่ยวงานประเพณีรับบัวครั้งที่ 83

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผวจ.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานประเพณีรับบัว ประจำปี 2561 โดยมีนายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี กล่าวรายงาน โดยพบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างถือดอกบัว ใจจดใจจ่อ รอเรือหลวงพ่อโตที่ล่องมาตามคลองสำโรงผ่านมา เพื่อโยนบัวให้ถึงหน้าตักหลวงพ่อโต ณ บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ประเพณีรับบัว ถือเป็นประเพณีท้องถิ่นของชาว อ.บางพลี ที่มีมาตั้งแต่โบราณ โดยกำหนดจัดงานในวันขึ้น14 ค่ำเดือน 11 ของทุกปี และปีนี้เป็นการจัดงานประเพณีรับบัวครั้งที่ 83 ถือเป็นประเพณีแห่งเดียวในโลก ประชาชนที่ทราบข่าว ได้หลั่งไหลมาเที่ยวงานจำนวนมาก และร่วมนมัสการโยนดอกบัวไปยังเรือหลวงพ่อโตที่ล่องมาตลาดคลองสำโรง กันจนเต็มทั้งสองฝั่งคลอง จนเห็นภาพคล้ายสายฝนดอกบัวเต็มทั่วคลองสำโรง เป็นภาพที่สวยงามมาก โดยเชื่อกันว่า หากใครอธิษฐานดอกบัว แล้วโยนให้ถึงองค์หลวงพ่อโตแล้ว สิ่งที่อธิษฐานหรือปรารถนาไว้ก็จะสมดังหวังทุกประการ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการประกวดเรือประเภทต่างๆ เช่น เรือสวยงาม เรือความคิดสร้างสรรค์ เรือตลกขบขัน การจำหน่ายขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง สินค้าชุมชน และสินค้าโอทอป ซึ่งการจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการอนุรักษ์และเผยแพร่งานประเพณีรับบัวให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการคืนชีวิตให้กับสายน้ำ เป็นการอนุรักษ์ลำคลอง เป็นการสืบสานด้านคุณธรรมความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และศรัทธาในหลวงพ่อโต รวมทั้งเป็นการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวของรัฐบาลและ จ.สมุทรปราการ

ภาพ: วิชาญ เจริญเกียรติภากุล

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ