BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 ตุลาคม 2561 : 16:55 น.

เก๋ ชลลดา นำกลุ่มคนรักแมวให้กำลังใจตำรวจทำคดีดีเจสาวต้องสงสัยฆ่าแมวถ่ายคลิปแลกบิทคอยน์ พร้อมส่งหลักฐานเพิ่มเติมเอาผิด

จากกรณีกลุ่มคนรักแมว ได้ออกมาเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับ น.ส นวรารัตน์ กระแสร์ หรือ "ดีเจซัน" ที่ต้องสงสัยว่าเป็นคนฆ่าแมวผ่าเอาเครื่องในออก เพื่อถ่ายคลิปไปลงดาร์กเว็บแลกกับสกุลเงินบิทคอยน์ในโลกดิจิตอล ก่อนนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงมาใช้ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหาย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ตัวแทนกลุ่มคนรักแมว นำโดย น.ส.ชลลดา เมฆราตรี หรือ เก๋ นักแสดงชื่อดัง ประธานมูลนิธิ the voice (เสียงจากเรา) รวมถึงเจ้าของแมวที่ถูกฆ่า เจ้าของเพจทูลหัวของบ่าว ตัวแทนจาก Watchdog Thailand และ The Hope Thailand เดินทางมาให้กำลังใจตำรวจที่ทำคดีทารุณกรรมแมว ที่ สน.เพชรเกษม พร้อมติดตามความคืบหน้าคดี

นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กร The Hope Thailand เผยว่า นอกจากจะเดินทางมาให้กำลังใจตำรวจในการทำคดีแล้ว ยังได้นำพยานในคดีนี้รวมถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ มาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย ซึ่งพยานมีไม่ต่ำกว่า 4 ราย เป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และเป็นคนที่เคยให้แมวกับดีเจสาวไปเลี้ยง นอกจากนี้ยังมีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะเข้ามาเป็นพยานอีกกว่า 10 ราย พร้อมเชื่อมั่นว่า มีหลักฐานสามารถเอาผิดดีเจสาวได้

ด้าน น.ส.ชลลดา กล่าวว่า จากการสอบถามตำรวจ ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยพยานหลักฐานที่มีขณะนี้มีเพียงพอแล้ว ซึ่งผลการชันสูตรศพแมวเบื้องต้นที่ทางสัตวแพทย์ Watchdog ตำรวจก็ได้รับไว้แล้วด้วย ขาดพยานหลักฐานบางส่วนเท่านั้นก็จะดำเนินคดีได้

สำหรับตอนนี้มีข้อมูลว่าดีเจสาวได้ขอแมวไปเลี้ยงจากผู้เสียหาย รวมแล้ว 29 ตัว ในส่วนแมวของน.ส.อิศราภรณ์ ผู้เสียหาย คือตัวที่ 27 ในวันที่ 24 ต.ค. พี่สาวของผู้เสียหายจะนำซากแมวที่แช่แข็ง ส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน เพื่อให้ส่งไปผ่าพิสูจน์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ไหน เช่น โรงพยาบาลสัตว์สถาบันเกษตร กำแพงแสน หรือที่โรงพยาบาลสัตว์จุฬา ส่วนตัวที่ 28-29 ผู้เสียหายอีกรายได้เดินทางมาให้ข้อมูลแล้วแต่ไม่ประสงค์จะออกสื่อ ซึ่งล่าสุดได้คืนมาแล้ว 1 ตัว อีก 1 ตัวดีเจสาวอ้างว่าหายไป

อย่างไรก็ตาม แมวที่ยังสูญหายอีก 26 ตัว ขอให้ผู้ที่เคยมอบแมวให้ดีเจซันไปเลี้ยงติดต่อมาให้ข้อมูลกับตำรวจ หรือเพจทูลหัวของบ่าว เพจ Watchdog ภายใน 7 วัน ซึ่งจะต้องมีหลักฐานการพูดคุยเป็นข้อความที่ยืนยันว่าให้แมวแก่ดีเจซันหรือรูปถ่ายแมว โดยเฉพาะผู้ที่โพสต์รูปหญิงสาวลักษณะคล้ายดีเจซันกำลังหิ้วหางแมวสีส้มแล้วลบโพสต์ไป ขอให้นำรูปมอบให้ตำรวจเพราะเป็นหลักฐานสำคัญในคดีนี้ โดยการแสดงตัวครั้งนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะตำรวจจะปกปิดข้อมูลพยานไว้เป็นความลับ

ภาพ: วรุฒ หิรัญเทพ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ