BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2561 : 16:28 น.

กทม. แจง TSF ค้างค่าเช่าป้ายโฆษณา เป็นคนละสัญญากับที่ TSF ฟ้องให้ กทม.ชดใช้ค่าเสียหาย ไม่สามารถหักลบกลบหนี้ได้ ยันเตรียมรื้อ 1,170 ป้าย 26 ต.ค. นี้

จากกรณี กทม. เตรียมรื้อป้ายโฆษณาที่ให้สิทธิแก่บริษัท ทรีซิกซ์ตี้ไฟว์ จำกัด หรือ TSF เนื่องจากมีการเบี้ยวค่าค่าเช่าตั้งแต่ต้นปี 2561 รวมเกือบ 200 ล้านบาท ขณะที่ TSF ชี้แจงว่า อยู่ในระหว่างการฟ้องร้องกับทาง กทม. ขอให้รอการวินิจฉัยของศาลก่อน เพราะค่าเช่าหรือค่าตอบแทนนั้น อยากให้หักลบกลบหนี้กับการฟ้องร้องให้ กทม.ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ล่าสุด วันที่ 25 ต.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การที่ TSF อ้างว่าไม่จ่ายค่าตอบแทนให้ กทม.เพื่อที่จะรอการวินิจฉัยของศาลที่ให้ กทม.ชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะใช้ค่าตอบแทนที่ต้องจ่ายให้ กทม.มาหักลบกลบหนี้กันนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นคนส่วนกัน ในส่วนที่ฟ้องร้องเป็นสัญญาให้สิทธิโฆษณาในโครงการ A และ C ก็ต้องรอศาลวินิจฉัยว่าสุดท้ายแล้วคดีจะเป็นเช่นไร ซึ่ง กทม.ก็พร้อมปฏิบัติตาม แต่ค่าตอบแทนที่ TSF ต้องจ่าย กทม.เป็นส่วนของโครงการ 691 ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้น จะมาอ้างว่าไม่จ่ายเพื่อรอไปหักลบกลบหนี้กับคดีโครงการ A และ C ไม่ได้

"เมื่อ TSF ไม่จ่ายค่าเช่า กทม.จึงต้องบอกเลิกสัญญา และจะรื้อป้ายออกให้หมดภายในวันที่ 26 ต.ค. นี้ ซึ่งจำเป็นต้องทำ เพราะ TSF เมื่อรับสิทธิไปแล้ว ช่วงที่ไม่ได้จ่ายค่าตอบแทนให้ กทม. แต่กลับมีรายได้จากการเก็บค่าโฆษณาที่ให้บริษัทต่างๆ มาใช้พื้นที่ คุณได้ค่าโฆษณา แต่ไม่จ่ายค่าเช่าให้ กทม.หรือภาครัฐ ก็ไม่ยุติธรรมกับเรา และจะมาอ้างให้ไปหักลบกลบหนี้ไม่ได้ เพราะเป็นคนละส่วน" นายสกลธี กล่าว

นายสมชาย เดชากรณ์ รอง ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวว่า บริษัท TSF ได้รับสิทธิการบริหารป้ายโฆษณาจากทาง กทม. แบ่งเป็น 3 สัญญา คือ โครงการ A โครงการ C และโครงการ 691 ซึ่งข้อพิพาทที่ TSF ฟ้อง กทม.คือโครงการ A และ C ตรงนี้ต้องว่ากันไปตามกระบวนการพิจารณาของศาล ส่วนสัญญา 691 ที่ให้บริหารจัดการป้ายโฆษณา 1,170 ป้าย และศาลาที่พักผู้โดยสารจำนวน 691 หลัง ถือเป็นอีกสัญญาหนึ่งที่ TSF ก็ต้องจ่ายค่าเช่าหรือค่าตอบแทนให้ กทม.ตามปกติ เมื่อไม่จ่ายตั้งแต่ต้นปี 2561 กทม.จึงมีหนังสือแจ้งเตือนไปยัง TSF แต่ก็เพิกเฉย สุดท้ายจึงต้องบอกเลิกสัญญา และรื้อป้ายออก

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ