BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2561 : 16:11 น.

ตำรวจกองปราบฯ รวบหนุ่มแคนาดา อ้างพานักศึกษาไปฝึกงานโรงแรมดังในสหรัฐฯ ได้ค่าตอบแทนสูง ก่อนเชิดเงินค่าดำเนินการ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. อำนวยการให้เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ป. จับกุมตัว นายไมเคิล โรเบิร์ก (Mr.Michael Roberge) อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา ข้อหา “ร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลาง” , “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง” โดยสามารถจับกุมตัวได้หน้าบริษัท RM Cousulting (Thailand) Co.Ltd ชั้น 18 อาคารอัมรินทร์พลาซ่า เขตปทุมวัน

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งว่า นายไมเคิล มีพฤติกรรมหลอกลวงโดยการอ้างว่าสามารถส่งนักศึกษาไปฝึกงานที่ รร.พิตต์สเบิร์ก แมรีออท รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา จะได้ค่าตอบแทนชั่วโมงละ 14 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (460 บาท) ซึ่งมีค่าดำเนินการคนละ 150,000 บาท แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินไปให้ตามจำนวนดังกล่าวครบแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่า นายไมเคิล ได้เปิดบริษัท เวิร์คเวสต์ (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีคนไทยเป็นผู้จัดการ แต่ได้ปิดตัวลงไปแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ กระทั่งตำรวจกองปราบฯ สามารถจับกุมตัวได้

สอบสวน นายไมเคิล ให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของบริษัท เวิร์คเวสต์ (ประเทศไทย) จำกัด จริง แต่ไม่ได้เป็นคนหลอกลวง แต่เป็นคนไทยที่ทำงานเป็นผู้จัดการเป็นคนหลอกผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบบริษัท เวิร์คเวสต์ (ประเทศไทย) จำกัด พบว่าไม่ได้อยู่ในสารบบของบริษัทที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางานที่มีวัตถุประสงค์จัดหางานในต่างประเทศ แต่เป็นเพียงบริษัทที่จัดหานักศึกษาไปฝึกงานต่างปรเทศ (วีซ่า J-1) เท่านั้น เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนประสานให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ