BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ตุลาคม 2561 : 19:48 น.

ตำรวจ  สภ.คลองด่าน นำกำลังเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารผลิตสีโป๊วรถยนต์ ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง คาดเสียหายราว 4 ล้านบาสท เร่งหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พ.ต.ท.สมชาย สาคร สว. (สอบสวน) สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารตั้งต้นในการผลิตสีโป๊วรถยนต์ ของ บริษัท สยามลักษณ์ เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 242/22 หมู่ 6 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางเพรียง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่โกดังเก็บสินค้าที่ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 50 ตร.ว. และกำลังลุกจะลุกลามไปยังตัวอาคารโรงงานขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกัน เนื่องจากภายในเก็บสารตั้งต้นในการผลิตสีโป๊วรถยนต์ซึ่งเป็นสารไวไฟไว้เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้ตัวอาคารที่อยู่ใกล้เคียงได้ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้สารตั้งต้นที่อยู่ภายในโกดังได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคารโกดัง และโครงหลังคาตัวอาคารโรงงานด้านหน้าได้เกิดการยุบตัวลงมา มูลค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

สอบถาม น.ส.มีนา ชะลุด อายุประมาณ 35 ปี  ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่คนงานทั้งหมดกำลังนอนหลับ มีสัญญาณเตือนดังขึ้น ตอนแรกคิดว่าเป็นสัญญาณเตือนของปั้มน้ำ แต่พอพักใหญ่ได้เห็นกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นทางด้านหน้าโรงงานจึงได้รีบวิ่งออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากภายในโกดังด้านหน้า คนงานทั้งหมดจึงได้ช่วยกันเอาถังเคมีและสายน้ำดับเพลิงของโรงงานมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

ภาพ:  สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ