BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2561 : 12:44 น.

อัศวิน เปิดกิจกรรม "แต้มสีกรุงเทพฯ" บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง ฟื้นฟูภูมิทัศน์ สร้างอัตลักษณ์สู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ พร้อมจัดงานลอยกระทง 2561

วันที่ 6 พ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานเปิดกิจกรรม “แต้มสีกรุงเทพฯ” ริมคลองโอ่งอ่าง บริเวณสะพานหัน เขตสัมพันธวงศ์ พร้อมรับมอบสีจากบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวน 106 ถัง และบริษัท ฮาโต้ เพนท์ (เจ.เค.อาร์) จำกัด จำนวน 71 ถัง เพื่อใช้ในกิจกรรมแต้มสีกรุงเทพฯ อาคารสองฝั่งคลองโอ่งอ่าง เพื่อฟื้นฟูภูมิทัศน์ของพื้นที่ให้เกิดความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ภายใต้วาระการพัฒนากรุงเทพมหานคร พ.ศ.2561 “NOW ทำจริง เห็นผลจริง”

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณริมคลองโอ่งอ่างให้สวยงาม และสร้างอัตลักษณ์ให้กับพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ กทม.ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ก่อสร้างเขื่อน และบำบัดน้ำในคลองให้ใสสะอาด พร้อมทำทางเดินเท้าและปลูกต้นไม้บริเวณริมสองฝั่งคลอง ให้มีความสวยงาม โดยในอนาคตจะพัฒนาคลองโอ่งอ่างแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและถนนคนเดินที่มีอัตลักษณ์ นอกจากนี้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณสองฝั่งคลองจะได้มีอาชีพ เป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชน เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจะได้เห็นความสะอาดตาและความสวยงามของทัศนียภาพของริมคลองโอ่งอ่างแห่งนี้ ให้สมกับชื่อ “เวนิสตะวันออก”

ทั้งนี้ กทม.ได้กำหนดจัดงานเนื่องในเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง และบริเวณใต้สะพานพระราม 8 นอกจากนี้ยังมีการจัดงานในพื้นที่เขตต่างๆ รวมถึงเปิดให้ประชาชนลอยลอยกระทง ณ สวนสาธารณะทั่วกรุงเทพมหานครอีกด้วย ซึ่งกทม. ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนห้ามปล่อยโคมลอย จุดพลุ ประทัดหรือดอกไม้ไฟ เพราะนอกจากเสียงที่ดังรบกวนแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย ในส่วนของกระทง ขอให้ใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ต้นกล้วย ใบตอง หรือขนมปัง เพื่อลดจำนวนขยะที่ย่อยสลายยากอย่างโฟมหรือพลาสติก อีกทั้งยังเป็นอาหารของปลาได้อีกด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ