BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 พฤศจิกายน 2561 : 16:59 น.

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบ 2 ผัวเมีย ตุ๋นลงทุนแปรรูปทองคำ อ้างให้กำไรงามสุดท้ายเบี้ยวจ่าย

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พ.ต.อ.พุฒิพงศ์ มุสิกูล รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.ควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ บช.ทท. ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ บก.ปอศ. และชุด ศปอส.ตร. แถลงจับกุม นายรักประมวล หลุยจันทึก อายุ 55 ปี และนางเพ็ญศรี มีพิมพ์ อายุ 51 ปี สองสามีภรรยา หลังหลอกระดมทุนทำทองรูปพรรณ โดยอ้างว่าจะได้กำไรจากเงินปันผลสูง มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 160 คน มูลค่าความเสียหายราว 200 ล้านบาท จับกุมได้ที่วัดบางบัว แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาเปิดธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว ในชื่อบริษัท เคทีพีโกลด์ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับแปรรูปทองคำ จากนั้นเมื่อช่วงปี 2560 เริ่มชักชวนให้ประชาชนมาร่วมลงทุนโดยมีการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ www.ktpgoal.com ให้ร่วมลงทุนซื้อทองคำแท่ง แปรสภาพเป็นทองรูปพรรณ เมื่อผู้เสียหายสนใจจะพาไปดูโรงงานแปรรูปทองคำ

จากนั้นจะให้เข้ากลุ่มไลน์ ชื่อ “วันที่ทุกคนรอคอย” (KPT GOLD) แนะนำการลงทุน 3 แบบ แบ่งเป็น 1.ปันผลรายวัน เช่น ลงทุน 1 ล้านบาท ได้เงิน 25,000 บาทต่อวัน จำนวน 60 วัน รวมเป็นเงิน 1,500,000 บาท 2.ปันผลต่อสัปดาห์ เช่น ลงทุน 1 ล้านบาท ได้เงิน 140,000 บาทต่อสัปดาห์ จำนวน 10 สัปดาห์ รวมเป็นเงิน 1,400,000 3.โครงการออมทอง KTP เช่น ลงทุน 1 สลึง ออมอย่างน้อย 30 วัน หากถอนสามารถเลือกรับทองหรือเงินสดได้ จะได้ผลตอบแทน 4% ของราคาทองที่ออม เป็นต้น และหากผู้ลงทุนสามารถชักชวนผู้อื่นมาลงทุนก็จะได้ค่านายหน้าร้อยละ 6  

กระทั่งช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาเริ่มจ่ายเงินไม่ตรงเวลา เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง และอ้างว่าถูกอายัดบัญชีทำให้ไม่สามารถจ่ายค่าตอบแทนได้ จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่า ได้โกงเงินผู้เสียหายไปจริง โดยเปิดให้ร่วมลงทุนมาแล้วประมาณ 1 ปี จากนี้ทางตำรวจจะเร่งดำเนินการหาเส้นทางการเงินเพื่อจะได้ยึดทรัพย์นำมากระจายคืนให้ผู้เสียหาย เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ