BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 พฤศจิกายน 2561 : 20:50 น.

กลุ่มรถรับจ้างสาธารณะรวมพลร้องนายกฯ เร่งปราบรถป้ายดำผิดกฎหมาย-ขอขึ้นอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่

กลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ ผู้ขับรถแท็กซี่ และตัวแทนผู้ขับขี่รถ จยย.รับจ้าง กว่า 100 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ รวมตัวกันที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เร่งปราบปรามรถป้ายดำผิดกฎหมาย ที่ออกมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารในรูปแบบของแกร็บ จนส่งผลกระทบอย่างหนักกับกลุ่มแท็กซี่ป้ายเหลืองที่ถูกกฎหมาย พร้อมเรียกร้องให้มีการปรับอัตราค่าโดยสารสำหรับรถแท็กซี่ เนื่องจากรายได้ของผู้ขับรถแท็กซี่เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว มีรายได้น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ฯ เปิดเผยว่า จากปัญหาในหลายปีที่ผ่านมา ได้มีรถที่ไม่ได้จดทะเบียนรับจ้าง ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล การใช้ใบขับขี่ส่วนบุคคล รวมทั้งกลุ่มรถ จยย.ที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารแบบผิดกฎหมาย ได้ออกมาให้บริการผ่านบริษัทต่างๆ ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่น จนส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และพี่น้องชาววิน จยย. ซึ่งปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน

นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนการปรับอัตราค่าโดยสารของรถแท็กซี่นั้น อยากให้ภาครัฐและสังคมเข้าใจถึงต้นทุนของกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ ซึ่งจากการสำรวจแล้วพบว่า รายได้ของผู้ขับรถแท็กซี่เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว มีรายได้น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งการปรับอัตราค่าโดยสารนั้นต้องคำนวนจาก 3 ส่วน คือ จุดสตาร์ท ระยะทาง และในช่วงรถติด โดยต้องวิเคราะห์และหารือเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวให้มีความเสมอภาคทั้งกลุ่มคนขับแท็กซี่และผู้โดยสาร

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ