BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤศจิกายน 2561 : 15:07 น.

มหาดไทย เดินหน้าจัดทำแผนด้านการป้องกันปราบปรามการทุจริตยึดมั่นในหลักคุณธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมขับเคลื่อนพันธกิจ 'มหาดไทยใสสะอาด'

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนปฏิบัติราชการด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของกระทรวงมหาดไทย ประจำปี 2562 พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ณ โรงแรมปริ้นซ์พาเลซ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจัดโดย ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงมหาดไทย เพื่อส่งเสริมบุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดแผนปฏิบัติราชการ การถ่ายทอดยุทธศาสตร์ นโยบายและแผนไปสู่การปฏิบัติการดำเนินงานด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต รวมทั้งเป็นการรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการทุจริตในพื้นที่ และแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมทั้งการจัดทำโครงการตามแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ และแผนปฏิบัติราชการด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบฯ ของจังหวัด โดยผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย ผู้แทนจากจังหวัดทุกจังหวัด และหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตยังคงเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติและระบบราชการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับรูปแบบของการทุจริตที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น กระทรวงมหาดไทยได้ตระหนักถึงพิษภัยและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหาดังกล่าวจึงได้ขับเคลื่อนภารกิจด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตด้วยการส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล การป้องกันปราบปรามการทุจริตอย่างเข้มข้น และการสนับสนุนให้มี “จังหวัดใสสะอาด อำเภอใสสะอาด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใสสะอาด” ทั่วประเทศ ตามพันธกิจ มหาดไทยใสสะอาดผ่านฟันเฟืองบุคลากรของกระทรวงมหาดไทย มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหา ร่วมกันเป็นหูเป็นตา

นายพรพจน์ กล่าวว่า เราทุกคนจะต้องรู้ทันสถานการณ์ เหตุการณ์ ระเบียบ กฎหมาย และนโยบายต่างๆ รวมถึงมีความตระหนักรู้ถึงโทษและความเสียหายที่จะบังเกิดตามมา ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย โดยศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.มท.) ได้ขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าว โดยจัดทำแผนปฏิบัติราชการด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปีที่สอดคล้องกับบริบทต่างๆ ครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งสภาพปัญหา และมีความเชื่อมโยงสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560 - 2564) นโยบายของกระทรวงมหาดไทย รวมถึงการบูรณาการการดำเนินโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในระดับภูมิภาค

นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยยังได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างเข้มข้น และเพื่อลดปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบในประเทศ ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยจึงมีนโยบายที่สำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าว โดยพล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยได้มอบนโยบายว่า การทำงานให้เน้นหลักธรรมาภิบาลในทุกระดับ และปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มีการประกาศเจตจำนงของผู้บริหารในการบริหารงานที่มีคุณธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดหลักธรรมาภิบาลและการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อตอบสนองการแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างรวดเร็ว ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ