BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ธันวาคม 2561 : 15:23 น.

เพลิงไหม้โรงงานรับซื้อของเก่าย่านลาดกระบังวอดเกือบทั้งหมด โชคดีไร้ผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ท.อดุลย์ ทองเพ็ชร์ สว.(สอบสวน) สน.ลาดกระบัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัทสถานีรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์ สุวรรณภูมิ เลขที่ 1288 ซ.ลาดกระบัง 40/2 เขตลาดกระบัง จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.คำแหง กัณฑวงศ์ ผกก.สน.ลาดกระบัง พ.ต.ท.วรชิต วิต๊ะกุล รอง ผกก.ป.สน.ลาดกระบัง พ.ต.ท.สิทธิชัย ธัญญาบาล รอง ผกก.สส.สน.ลาดกระบัง ตำรวจ สน.ลาดกระบัง พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน กว่า20 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ พร้อมอาคารที่พักคนงานปลูกสร้างด้วยโครงเหล็กสูง 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากตัวโรงงาน ลุกลามไหม้เศษพลาสติก กระดาษ ที่อัดเป็นก้อนสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ จนลุกลามไปถึงตัวอาคารโดยรอบโรงงานอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าประชาชนที่พักอาศัยโดยรอบต่างพากันวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงรีบลากสายยาง พร้อมหัวฉีดเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อทำการดับเพลิง แต่ทางเข้าด้าหน้าโรงงานเป็นทางแคบ ประกอบกับห่างไกลแหล่งน้ำ ตลอดจนเศษวัสดุพลาสติก กระดาษ ที่อยู่ในโรงงานเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งเพลิงลุกไหม้เป็นเวลานานทำให้เหล็กโครงสร้างหลังคาและสังกะสีหลังคาเริ่มทรุดตัวลงมา

เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องนำรถน้ำไปฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลามไปติดตัวอาคารอพาร์ตเม้นต์ ความสูง 4 ชั้น ที่อยู่ติดกับโรงงาน เจ้าหน้าที่จึงช่วยอพยพผู้พักอาศัยออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน ใช้เวลานานกว่า 3 ชม.เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบสวน นายชัยณรงค์ อุทัยกัน อายุ 59 ปี รปภ.โรงงานดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเข้าเวรอยู่ที่ด้านหน้าโรงงานเพียงคนเดียว โดยตนมีหน้าที่เดินตรวจตราทุกๆ ชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น.ตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดมาจากกลางตัวโรงงาน ประกอบกับมีเพื่อนร่วมงานวิ่งมาบอกว่ามีไฟไหม้ ตนจึงหันกลับไปดูพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้จากตรงกลางของโรงงาน ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็วจึงรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

พ.ต.ท.อดุลย์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ เบื้องต้นได้ทำการปิดกั้นพื้นที่โดยรอบโรงงาน เพื่อกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้เนื่องจากเกรงว่าโครงสร้างจะพังถล่มลงมา และจะประสานกองพิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ทั้งนี้  เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวทำให้ตัวโกดังได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงห้องพักคนงานที่อยู่ด้านข้างตัวโกดังเสียหายกว่า 20 ห้อง และห้องพักชั้น 2 และ 3 ของอพาร์ตเม้นต์ใกล้เคียงเสียหายรวม 3 ห้อง แทงค์น้ำชั้นดาดฟ้า 1 ใบ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ