BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2561 : 15:25 น.

ผู้ว่าฯ กทม.ปล่อยแถวขบวนรถดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงปีใหม่ พร้อมปฏิบัติงานป้องกันอัคคีภัย

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีปล่อยแถวขบวนรถเพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2562 รวมจำนวน 46 คัน ประกอบด้วย รถดับเพลิงและกู้ภัย รถสายตรวจเทศกิจ รถหน่วยแพทย์กู้ชีวิต รถตรวจการณ์ของสำนักการจราจรและขนส่ง รถสายตรวจ รถหน่วยซ่อมเคลื่อนที่เร็ว รถตรวจการณ์ของหน่วยทหาร และรถบรรเทาสาธารณภัยของ อปพร. กทม. โดยมีคณะผู้บริหาร กทม. ผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชน กทม.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการดูแลและป้องกันเหตุอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี จะเป็นช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกันนานหลายวัน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน สถานบันเทิงต่างๆ มีการจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปี และประชาชนจะออกมาท่องเที่ยว และจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงและเป็นสาเหตุทำให้เกิดอัคคีภัยได้ง่าย

รวมทั้งมีประชาชนเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติและพักผ่อนต่างจังหวัด หากทิ้งบ้านเรือนไว้โดยไม่มีผู้ดูแล และไม่ระมัดระวังอาจเกิดอัคคีภัยขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีสภาพอากาศแห้งแล้งมีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้หญ้า และอาจลุกลามอาคารบ้านเรือน ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2562 พร้อมทั้งออกประกาศ เรื่อง การป้องกันอัคคีภัยในเคหะสถาน และการป้องกันอัคคีภัยในอาคารสถานบริการ เพื่อแจ้งเตือนและขอความร่วมมือประชาชนให้ระมัดระวัง เตรียมการป้องกันและหลีกเลี่ยงอันตรายจากการเกิดอัคคีภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่และฤดูหนาว

ทั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมรถดับเพลิงและกู้ภัย รถหน่วยแพทย์กู้ชีวิต พร้อมเจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักการแพทย์ หน่วยทหาร ตำรวจและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในเขตพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยจัดรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวังครอบคลุมพื้นที่ กทม.เพิ่มเติมจากสถานีดับเพลิงหลัก 35 สถานี และสถานีดับเพลิงย่อยอีก 12 สถานี รวมทั้งหมด 82 จุด พร้อมตั้งจุดบริการประชาชนในถนนเข้า-ออกเมือง 11 จุด ให้บริการตรวจสอบสภาพรถ และตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้ประชาชนฟรี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 2561 -2 ม.ค. 2562

ประกอบด้วย 1.หน้าชิค รีพับพลิค ถ.บางนา-ตราด เขตบางนา 2.สถานีขนส่งผู้โดยสารเอกมัย เขตคลองเตย 3.ถ.สุวินทวงศ์ บริเวณใต้สะพานกลับรถข้ามแยกมหานคร-ถ.เชื่อมสัมพันธ์ เขตหนองจอก 4.ซอยสุขสมาน เขตลาดกระบัง 5.สถานีรถไฟดอนเมือง ถ.วิภาวดีรังสิต (ขาออก) เขตดอนเมือง 6.สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เขตจตุจักร

7.ถ.เพชรเกษม (ขาออก) หน้าสำนักงานเขตหนองแขม 8.สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน 9.สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ (ปิ่นเกล้า) เขตบางกอกน้อย 10.ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถ.บรมราชชนนี (ขาออก) เขตทวีวัฒนา และ 11.ปั๊มน้ำมัน ปตท. แสมดำ (ขาออก) และปั๊มน้ำมัน ปตท. ถ.พระรามสอง (ขาเข้า) เขตบางขุนเทียน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ