BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2561 : 16:45 น.

รฟม.เปิดใช้สะพานข้ามแยกเกษตร-ถนนตัดใหม่ แก้รถติดย่านพหลโยธิน คาดมีรถสัญจรผ่านวันละ 2 หมื่นคัน

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดถนนตัดใหม่ (New Road) เชื่อม ถ.พหลโยธิน และ ถ.ลำลูกกา และเปิดสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร

นายไพรินทร์ กล่าวว่า รฟม. ได้เปิดให้บริการสะพานข้ามแยกเกษตร และถนนตัดใหม่เชื่อมระหว่าง ถ.พหลโยธิน และ ถ.ลำลูกกาในวันนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน สำหรับถนนตัดใหม่นั้น เป็นถนนที่ก่อสร้างขึ้นใหม่ใต้แนวเส้นทางรถไฟฟ้า มีจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนตัดใหม่กับ ถ.พหลโยธิน ใกล้กับสถานี แยก คปอ. และเชื่อมกับ ถ.ลำลูกกา ใกล้กับสถานีคูคต มีระยะทางยาวประมาณ 2.4 กม. พร้อมทั้งก่อสร้างสะพานยกระดับ 1 ช่องจราจร เพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่าง ถ.ลำลูกกา และ ถ.สายไหม ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันเดียวกันนั้น รฟม.ได้เปิดให้ประชาชนใช้สะพานข้ามแยกเกษตรที่ก่อสร้างคู่ขนานกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยสะพานรถยนต์จะอยู่ด้านใต้ทางวิ่งยกระดับของรถไฟฟ้าและใช้เสาโครงสร้างเดียวกับทางวิ่งรถไฟฟ้า มีระยะทางประมาณ 420 ม. ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจราจร ทำให้ ถ.พหลโยธิน มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา รฟม. ได้เร่งรัดการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร และถนนตัดใหม่จนเสร็จสมบูรณ์และสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในวันนี้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาล กระทรวงคมนาคม และ รฟม. ตั้งใจจะมอบให้พี่น้องประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและส่งมอบความสุขในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณรถสัญจรผ่านในเส้นทางดังกล่าวประมาณวันละ 20,000 คันต่อวัน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ