BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กุมภาพันธ์ 2562 : 21:26 น.

ชาวบ้านนั่งตกปลาเห็นวัตถุคล้ายศีรษะ นึกว่าตุ๊กตา ช้อนขึ้นมาดูพบเป็นศีรษะมนุษย์ รีบแจ้ง ตร.ตรวจสอบ

วันที่ 6 ก.พ. ร.ต.อ.พงศกร  สรัสชนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบชิ้นส่วนหัวมนุษย์ลักษณะผมยาวลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา ติดอยู่ที่ข้างแพบรรทุกรถยนต์ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาของบริษัท เภตราขนานยนต์ ตั้งอยู่ท่าน้ำพระประแดง หมู่ 4 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเสริฐ  บัวขาว ผกก. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและอาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ในที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำ พบชาวบ้านช่วยกันใช้สวิงด้ามยาว ตักเอาชิ้นส่วนศีรษะมนุษย์มาวางไว้บนสะพาน พบว่าศีรษะดังกล่าวมีลักษณะผมยาว ถูกตัดเฉียงด้วยของมีคม ตั้งแต่ใบหูซ้ายลงมาขาดที่ลำคอด้านขวาฟันกรามช่วงล่างขาดหายไป ที่บริเวณกลางหน้าผากระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้างมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมฟันจนเป็นบาดแผลลึกยาวประมาณ 2 นิ้ว หน้าผากด้านบนข้างซ้ายยุบจนมองเห็นได้ชัด และศีรษะด้านหน้าเถิกหน้าผากกว้าง คาดว่าลอยอยู่ในน้ำไม่ต่ำกว่า 3-4 วันเนื่องจากสภาพเนื้อเริ่มเน่าเปื่อย

จากการสอบถามนายสุบิน  สีสุดดี อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้พบเห็นศีรษะมนุษย์ดังกล่าวเป็นคนแรก ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ตนและเพื่อนได้ชักชวนกันมานั่งตกปลาอยู่ที่ท่าน้ำพระประแดง ในขณะที่กำลังนั่งตกปลากันอยู่เพลิน ๆ เพื่อนของตนก็ชี้ไปที่กลางแม่น้ำว่ามีวัตถุลักษณะคล้ายหัวคนลอยอยู่ ตนจึงมองไปตอนแรกตอนก็ว่าน่าจะเป็นตุ๊กตา แต่เพื่อนตนก็เถียงว่าเป็นหัวคน ด้วยความสงสัยตนจึงใช้สวิงด้ามยาวช้อนวัตถุดังกล่าวขึ้นมาดูจึงพบว่าเป็นศีรษะมนุษย์จริงๆ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมาคอยอำนวยการจราจรอยู่ที่ท่าน้ำใกล้ที่พบให้มาช่วยตรวจสอบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าศีรษะที่พบเป็นของผู้หญิงหรือผู้ชายไว้ผมยาว ส่วนที่ทำให้ศีรษะขาดนั้นก็ยังไม่สามารถระบุได้เช่นกันว่าถูกของมีคมฟันจนขาดหรืออาจถูกใบพัดเรือบรรทุกสิ้นค้าที่วิ่งเข้าออกในแม่น้ำเจ้าพระยาฟันจนขาดและลอยมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดว่าเหตุน่าจะเกิดมาจากพื้นที่อื่นและชิ้นส่วนลอยมาตามกระแสน้ำ สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จักแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จะประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีญาติมาแจ้งคนหายไว้หรือไม่เพื่อสืบหาเบาะแส เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้น ได้มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

ภาพ: สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ