BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กุมภาพันธ์ 2562 : 15:08 น.

ทลายแก๊งค้ายานรก เครือข่ายบ้านนา 500 ล้าน จับผู้ต้องหาได้รวม 11 หมายจับ ตะลึงพบมีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท เชื่อมโยงแก๊งเอกอ้วน

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ประจำ บช.ปส. พ.ต.อ ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก อก.บช.ปส ได้ร่วมกันแถลงผลการปิดล้อม ตรวจค้นจับกุมบุคคลในเครือข่ายบ้านนา 500 ล้าน พร้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวม 21 จุด สามารถจับผู้ต้องหาได้รวม 11 หมายจับ สามารถจับได้ 5 หมายจับ ในพื้นที่ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ โดยสามารถตรวจยึดเงินสด-ทอง รวมมูลค่า กว่า 100 ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ.แถลงว่า จากการเข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมบุคคลในเครือข่ายบ้านนา 500 ล้าน พร้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวม 21 จุด รวม 11 หมายจับ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ที่ทาง บช. ปส ติดตามตัวอยู่ มีนายวีรยุทธ์ เก่งพิพัฒน์ตระกูล อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน และเป็นหัวหน้าเครือข่าย จากการสืบสวนพบว่า เครือข่ายยาเสพติดบ้านนา 500 ล้าน ถือเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลางมานานกว่า 3 ปี โดยเฉพาะนายวิรยุทธ์ ที่อยู่ในระดับสั่งการและควบคุมดำเนินการกระจายยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงมาสู่กทม. และภาคกลางทั้งหมด เฉพาะเมื่อปีที่ผ่านมา พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชี เครือข่ายนี้กว่า 500 ล้านบาท แต่หากรวมทั้ง 3 ปีพบมีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในการ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. หน่วยปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี ตำรวจภูธรภาค 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/104 บ้านฟ้ากรีนพาร์ค ซ.17 ม.1 ต.บางยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บ้านของน.ส.ปวิชญาดา เรืองศรี ภรรยานายธีรยุทธ์ และเป็น 1 ใน 21 จุดเป้าหมาย จากการตรวจค้นพบตัวนายวีรยุทธ์ และน.ส.ปวิชญาดา อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับ โดยนายวีรยุทธ์ ยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับเครือข่ายยาเสพติด ส่วนทรัพย์ที่ได้มาทั้งหมดนั้นได้มาจากการปล่อยเงินกู้ เ จ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสอบสวนต่อที่ บช.ปส. โดย นาย ธีรยุทร์ เราได้ตรวจยึดรถยนต์ 3 คัน เงินสด ทองรูปพรรณ เครื่องเงิน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนของ บช.ปส. ทราบว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงทางการเงิน กับเครือข่ายยาเสพติดของนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ เดิมชื่อนายจรัล คำสด หรือ เอกอ้วน ซึ่งมีเงินหมุนเวียนในบัญชีเครือข่ายนี้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งมีการตรวจค้นอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายบ้านนาห้าร้อยล้านทั้ง 21 จุด มูลค่าทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาท โดยเครือข่ายนี้ถือว่าเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ อ.บ้านนา จ.นครนายก

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ