BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มีนาคม 2562 : 15:17 น.

"อาจารย์ไข่" โร่แจ้ง ปอท. จับมือดีปลอมเพจเฟซบุ๊ก "มาลีฮวนน่า" โพสต์ข้อความโยงการเมืองหวั่นคนเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายคฑาวุธ ทองไทย หรืออาจารย์ไข่ นักร้องนำวงดนตรีเพื่อชีวิต มาลีฮวนน่า พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก ปอท. และ ร.ต.ท.หญิง ปัณณพร ยิ่งเรงเริง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่สร้างเพจเฟซบุ๊กชื่อ "วงมาลีฮวนน่า” ปลอม และโพสต์ข้อมูลที่ส่อให้เกิดความแตกแยกทางการเมือง จนอาจสร้างความเข้าใจผิดในหมู่แฟนเพลงและประชาชนทั่วไป

นายคฑาวุธกล่าวว่า เพิ่งจะพบเห็นเพจปลอมดังกล่าวเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะที่เพจเฟซบุ๊กทางการของวงจะใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Maleehuana Official เพจเดียวเท่านั้น ซึ่งเพิ่งเปิดตัวขึ้นมาได้เพียงปีเดียว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ และยังไม่ได้ติดต่อไปยังตัวการเพื่อสอบถามถึงการกระทำ โดยต่อจากนี้จะขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

"ในฐานะศิลปินมองว่า เราทำงานศิลปะจึงไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และขอยืนยันว่าวงมาลีฮวนน่ามีความเป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ข้างใด" นายคฑาวุธ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ได้รับแจ้งความไว้เป็นคดี พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก และเนื้อหาในหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบไว้ เบื้องต้นพบว่าการกระทำดังกล่าวยังไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่เป็นการหมิ่นประมาทตาม ป.อาญา

ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. นายคฑาวุธ ได้เดินทางไปยังที่ทำการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าวงดนตรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ