BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มีนาคม 2562 : 15:41 น.

ผู้ว่าฯ กทม.เร่งหาข้อยุติการปรับภูมิทัศน์ถนนข้าวสาร

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 6/2562 ถึงกรณีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนข้าวสาร ว่า ในการดำเนินการนั้นเบื้องต้นการปรับปรุงทางเท้าสามารถทำได้ก่อนและทำได้เลย ส่วนการต่อเติมหลังคาจะต้องมีการหารือว่าสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการหารือและขออนุญาตคณะกรรมการเกาะรัตนโกสินทร์ก่อนว่าทำได้ไหม เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็สามารถเริ่มดำเนินการได้เลย

นอกจากนี้ กรณีที่ทางผู้ค้าบริเวณถนนข้าวสารเรียกร้องอยากทำการค้าตลอด 24 ชม. ไม่น่าจะทำได้ เพราะหลังจากเวลา 07.00-08.00 น. ไปแล้ว คนค่อนข้างน้อย ซึ่งอาจให้ทำการค้าได้ในเวลา 16.00-24.00 น. และในส่วนที่ผู้ค้ามีการจับจองพื้นที่ตั้งแผงค้าหน้าร้านค้าที่เป็นตึกหรืออาคาร ทางร้านค้าเองก็ไม่อยากให้บังหน้าร้านของเขา ขณะนี้ได้มอบหมายให้ผู้ที่รับผิดชอบไปเจรจากับผู้ค้า รวมถึงประสานไปยังตำรวจในพื้นที่เพื่อหารือถึงแนวทางการเดินรถในเส้นทางดังกล่าวว่าจะเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียวหรือไม่ อีกทั้งจะมีการขีดสีตีเส้นให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้ผู้ค้ามีการรุกล้ำลงมาบนพื้นผิวจราจร

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังหารือว่าจะบริหารจัดการพื้นที่บริเวณดังกล่าวอย่างไร เช่น ทางเท้ากว้าง 4 เมตร จะตีเส้นแบ่งให้เป็นทางเดินเท้า 2 เมตร เป็นที่ตั้งแผงค้า 2 เมตรได้ไหม แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเมื่อมีการแบ่งพื้นที่ตีเส้นชัดเจนก็ยังมีผู้ค้าที่รุกล้ำพื้นที่อยู่ จึงต้องหารือว่าหากแบ่งพื้นที่ให้ตั้งแผงค้าได้แล้ว เมื่อผู้ค้ายังรุกล้ำพื้นที่จะมีการจับปรับไหม ต้องมีการทำข้อตกลงกับผู้ค้าก่อนว่าจะยอมรับหรือไม่ ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้ที่รับผิดชอบไปหารือแนวทางดำเนินการแล้วนำมาเข้าที่ประชุมในครั้งต่อไปเพื่อให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ