BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 เมษายน 2562 : 15:11 น.

รองผบ.ตร.นำแถลงจับกุมคดียาเสพติด 6 คดีใหญ่ มีลูกเขย

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.ภ.6 และ พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขานุการ กอ.รมน. แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 6 คดี รวมถึงจับกุมนายสมชาย หรือ อาเบนุ แสนหมี่ อายุ 33 ปี ลูกเขยนายเล่าต๋า แสนลี่ อดีตราชายาเสพติดรายใหญ่ รวมถึงผลการกวาดล้างอื่น ๆ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ แถลงว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 สามารถจับกุม ขบวนการนายเล่าต๋า แสนลี่ได้เพิ่มเติม คือ นายสมชาย หรือ อาเบนุ ที่หลบหนีหมายจับไปหลบซ่อนตัวที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ สอบปากคำนายสมชาย ให้การไม่เป็นประโยชน์ โดยปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดของนายเล่าต๋า แต่จากแนวสืบสวนและหลักฐานพบพฤติการณ์ ของนายสมชายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตั้งแต่ปี 2546 ส่วนตัวยืนยันว่าตำรวจ มีพยานหลักฐานที่สามารถ เอาผิดผู้ต้องหาได้แน่นอน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการจับกุมคดียาเสพติดอื่น ๆ อีก คือคดียาบ้าจำนวน 5 แสนเม็ด ซึ่งเป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ตรวจยึดได้จากนายวิโรจน์ มาเยอะ และนายเอกภพ บริณัย กลุ่มเอเยนต์ยาเสพติดในจ.เชียงราย ขณะขับมายังริมถนนพหลโยธินในอ.พาน เพื่อทำการส่งมอบยาบ้าจำนวนดังกล่าวให้กับขบวนการ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีกับทั้งคู่ ในข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดโคคาอีน หรือโคเคนจำนวน 99 ก้อน น้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม ได้จากนายฟอล มามาดู ชาวเซเนกัล ขณะเดินผ่านเครื่องเอกซเรย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเจ้าตัวสารภาพว่า รับจ้างกลืนโคเคน เพื่อเข้ามาในประเทศไทย ทางตำรวจจึงแจ้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีนเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังยึดยาเสพติดอีก กว่า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 20 กิโลกรัม ได้จากรถยนต์กระบะที่ดัดแปลงเป็นช่องเก็บยาเสพติดที่กระบะท้ายขณะขับผ่านที่ด่านตรวจพยุหะคิรี จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. โดยมีนายปิติภัทร วิสัยทัศนากุล เป็นคนขับ ก่อนขยายผลจับกุมขบวนการได้รวมทั้ง 4 คน เป็นขบวนการที่ลักลอบนำยาเสพติดมาส่งในกรุงเทพฯและปริมณฑล

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ส่วนอีกคดีตำรวจได้รับการประสานจากสหพันธรัฐออสเตรเลีย ที่ได้ประสานให้ติดตามจับกุมขบวนการลักลอบส่งสารซูโดอีเฟดีน 3.9 ตัน ซุกซ่อนมาในน้ำชาเขียว ส่งประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2560 จึงได้ติดตามจับกุมนาย วิหาร ทองอ่อน อายุ 60 ปี ข้อหา สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปร่วมกันส่งออกวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทสองออกนอกราชอาณาจักร การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ 1-10 เม.ย.ที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดยาเสพติดของกลางทั้งหมดมูลค่ากว่า 106 ล้านบาท

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ